Cúp “thật” Cúp “giả”

12:50 Thứ hai 27/08/2012

Chưa chắc HN.T&T sẽ tung hết sức để giành chiến thắng trước SG.XT trong trận chung kết Cúp QG 2012 sẽ diễn ra vào ngày 29/8/2012 tới đây, bởi như thế nghĩa là năm sau cả 2 đội bóng của bầu Hiển sẽ cùng phải chinh chiến ở AFC Cup, mà ai cũng biết sân chơi châu lục lâu nay vẫn bị xem là gánh nặng với các CLB VN, vì vừa tốn kém mà lại vừa làm ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh ở giải quốc nội.

Bầu Hiển đúng là nhiều tiền thật, nhưng nếu ông cứ duy trì mức thưởng ít nhất một tỷ đồng cho mỗi chiến thắng của HN.T&T hay SHB.ĐN, thì giả sử năm sau 2 CLB này cùng thi đấu ở V-League, Cúp QG và AFC Cup thì không biết bầu Hiển sẽ phải chuẩn bị bao nhiêu tiền để làm quỹ thưởng, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế vẫn chưa thoát khỏi khó khăn như hiện tại.

HN T&T (áo vàng) liệu có mặn mà với Cup QG. Ảnh: V.S.I

Đấy còn chưa kể tới việc do phải căng sức ở AFC Cup, nên rất có thể HN.T&T và SHB.ĐN không còn duy trì được sức mạnh ở V-League 2013. Ở mùa này ai cũng thấy rõ một thực tế là càng về cuối giải 2 đội bóng của bầu Hiển càng tỏ rõ dấu hiệu sa sút, mệt mỏi, nhất là HN.T&T. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu như trong lịch thi đấu năm sau của HN.T&T và SHB.ĐN còn có thêm AFC Cup?

Vì thế, khả năng HN.T&T “buông” Cúp QG cho SG.XT ở trận chung kết sắp tới là kịch bản rất dễ xảy ra, vì cả SHB.ĐN lẫn HN.T&T đều vừa tham dự AFC Cup cách đây không lâu (SHB.ĐN dự AFC Cup 2010, HN.T&T dự AFC Cup 2011), nên bầu Hiển hẳn là không thiếu trải nghiệm với sân chơi châu lục. Nhưng có lẽ, với người hâm mộ bây giờ, HN.T&T có thắng hay thua ở trận chung kết Cúp QG 2012 sắp tới cũng không còn quan trọng nữa, bởi sau những gì mà HN.T&T và SHB.ĐN đã thể hiện trong vòng một tuần qua, chẳng có mấy người còn dành niềm tin hay thiện cảm cho 2 CLB này.

Tuần này, chắc chắn khán giả cả nước chứ không riêng gì CĐV Sài Gòn trên sân Thống Nhất sẽ đứng về phía SG.XT trong trận chung kết Cúp QG 2012, vì họ hy vọng SG.XT ít nhiều sẽ đòi lại được phần nào món nợ bị HN.T&T phá hỏng giấc mơ vô địch V-League một cách thiếu fair-play hồi tuần trước, bởi dù gì thì SG.XT cũng đã chiến đấu bằng thực lực của chính mình để có được vị trí như hiện tại, thay vì phải nhờ vào sự trợ giúp của người khác như kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy.

Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục