Cướp mục tiêu của Arsenal, Man Utd một mũi tên bắn trúng hai đích

07:22 Thứ bảy 29/01/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford sẽ cần phải tăng cường chất lượng cho hàng tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng hè.

 

Calvert-Lewin chuẩn bị cho cuộc đối đầu M.U

Everton đã trải qua một mùa giải tồi tệ dưới triều đại Rafael Benitez, và việc chiến lược gia người Tây Ban Nha bị sa thải diễn ra như một lẽ tất yếu. The Toffees dự kiến sẽ đưa Frank Lampard ngồi lên chiếc ghế nóng tại Goodison Park, nhưng vẫn còn phải chờ đợi liệu huyền thoại Chelsea có thể giúp họ thoát khỏi viễn cảnh xuống hạng mùa này hay không.

Tuy nhiên, kể cả khi Lampard đáp ứng đúng kỳ vọng, Everton cũng khó có thể giữ chân thành công những ngôi sao chủ chốt trong đội hình. Đơn cử như trường hợp của tiền đạo Dominic Calvert-Lewin - ngôi sao đang nhận được mối quan tâm đặc biệt từ Arsenal và Newcastle United.

 - Bóng Đá

 Dominic Calvert-Lewin đang được Arsenal quan tâm.

Cầu thủ 24 tuổi còn hợp đồng tại Goodison Park đến năm 2025, vì vậy bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu anh, đều phải bỏ ra một khoản kinh phí khổng lồ. Tuy nhiên, việc chi tiêu thiếu thận trọng từ Toffees trong vài năm qua đã khiến họ gặp vấn đề tài chính lớn.

Rafael Benitez từng khẳng định Everton cần phải bán một số ngôi sao để tăng cường chất lượng đội hình.

"Một số câu lạc bộ đã bán cầu thủ vào đúng thời điểm, và với số tiền nhận được, họ đã cải thiện đội hình.  Đó là điều chúng ta phải học hỏi. Dù BLĐ sẵn sàng chi tiền nhưng chúng ta không thể sử dụng nguồn kinh phí đó mà không bù đắp lại."

Như vậy, trước sự quan tâm đặc biệt mà các đội bóng lớn dành cho Calvert-Lewin, khả năng cao Everton sẽ đồng ý bán chân sút đẳng cấp người Anh.

 - Bóng Đá

 Dominic Calvert-Lewin đã có một mùa giải 2020/21 thành công.

Kể từ khi ký hợp đồng với Toffees vào năm 2016, Calvert-Lewin ngày một tiến bộ và trở thành một trong những chân sút hàng đầu tại xứ sở sương mù. Không tính đến mùa giải năm nay, khi ngôi sao 24 tuổi ngồi ngoài dài hạn vì chấn thương, nhưng ở mùa trước, anh đã thi đấu cực kỳ bùng nổ.

Tuyển thủ người Anh ghi tổng cộng 21 bàn thắng, 16 trong số đó đến ở giải VĐQG. Đáng chú ý, trong số 16 pha lập công đó không có bất kỳ bàn thắng nào đến từ chấm phạt đền.

Tại Premier League, chỉ có Harry Kane mới có thể xếp trên Calvert-Lewin về số pha lập công, nếu không tính bàn thắng từ penalty (19). 

Ngoài khả năng săn bàn thượng thặng, Calvert-Lewin còn sở hữu một nền tảng thể chất lý tưởng, đủ sức tạo nên mối đe dọa cho mọi hàng phòng ngự. Tiền đạo 24 tuổi cao 1m87 cùng với khả năng bật nhảy ấn tượng. Mùa giải năm ngoái, anh xếp thứ 2 trong số những tiền đạo ghi nhiều bàn thắng từ những pha không chiến ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Arsenal transfer news: Dominic Calvert-Lewin's deleted tweet as Everton star becomes target - Bóng Đá

 Khả năng không chiến đáng kể của Dominic Calvert-Lewin.

Bên cạnh đó, Calvert-Lewin cũng làm tốt nhiệm vụ gây áp lực lên hàng thủ đối phương, sẵn sàng áp sát tranh chấp mỗi khi đội nhà mất bóng. Đây chắc chắn sẽ là mục tiêu Man Utd nên lưu tâm, trong bối cảnh hai chân sút hàng đầu Edinson Cavani và Cristiano Ronaldo đã ngoài 34.

Ngoài ra, việc Quỷ đỏ tham gia vào cuộc đua chiêu mộ Calvert-Lewin cũng sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho Arsenal cũng như Newcastle trong việc tiếp cận chân sút Tam sư.

(Lược dịch từ MEN)

Trường Sơn | 06:24 29/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục