Cướp bàn thắng của Đỗ Merlo, thêm trọng tài có nguy cơ bị treo còi?

09:05 Thứ tư 13/06/2018

Với lỗi nhận định khi không công nhận bàn thắng của Đỗ Merlo, trợ lý Lê Xuân Vũ nhiều khả năng sẽ bị treo còi trong những trận đấu sắp tới.

Với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Vũ Minh Tuấn ở phút 80, FLC Thanh Hóa đã vượt qua SHB Đà Nẵng tỉ số 1-0. Tuy nhiên, nếu trọng tài chính Lê Xuân Vũ chính xác hơn thì thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đã có được ít nhất 1 điểm trong trận này.

 - Bóng Đá

 Lỗi nhận định của trọng tài Lê Xuân Vũ đã ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng. Ảnh: VPF.

Cụ thể ở phút 81, SHB Đà Nẵng có pha đá phạt bên cánh phải, hậu vệ Bùi Văn Long treo bóng về phía 16m50 của FLC Thanh Hóa, bóng được Ngọc Thắng đánh đầu ngược cho Đỗ Merlo băng xuống dứt điểm ở tư thế trống trãi tung lưới Bửu Ngọc.

Có thể thấy ở pha bóng này, “sát thủ” Merlo chưa rơi vào thế việt vị khi di chuyển sau khi bóng rời đầu Ngọc Thắng. Tuy nhiên trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ đã bắt lỗi việt vị và trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu không công nhận bàn thắng.

Không có được ít nhất 1 điểm, trong phòng họp báo sau trận, HLV Nguyễn Minh Phương đã tỏ ra rất bức xúc: “SHB Đà Nẵng đề nghị phải xem lại bàn thắng không được công nhận của Đỗ Merlo. Không riêng chúng tôi, người hâm mộ cả nước xem qua màn hình cũng như trên sân điều phản ánh đó là bàn thắng hợp lệ. Chắc chắn, tôi sẽ về xem lại tình huống đó”

 - Bóng Đá

 Minh Phương có lý do phàn nàn về bàn thắng của Merlo. Ảnh: VPF.

Trước đó, trọng tài Nguyễn Phương Nam được nhận định đã để xảy ra quá nhiều sai sót nghiêm trọng dẫn đến kết quả SLNA bị SHB Đà Nẵng cầm hòa 2-2 ở vòng 11. Một thành viên ban điều hành VPF cho biết: "Trọng tài chính Nguyễn Phương Nam điều khiển trận đấu trên sân Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng - SLNA được xác định đã bỏ qua hai tình huống bắt việt vị dẫn đến hai pha ghi bàn của CLB SHB Đà Nẵng. Hai bàn thắng của SHB Đà Nẵng do Olaha ghi ở phút 11 và Merlo ghi ở phút 57 đều được xác định ghi trong tình huống đã việt vị."

Vì vậy, với việc để xảy ra lỗi nhận định gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng, trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ nhiều khả năng sẽ phải bị VPF treo còi.

Clip bàn thắng và tình huống của Đỗ Merlo:

Viết Định | 08:15 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục