Cuối cùng MU cũng tìm được Eric Cantona 2.0

13:05 Thứ hai 12/08/2013

Theo giới chuyên môn tại xứ sở sương mù, Robin Van Persie chính là Eric Cantona thứ hai tại Old Trafford…

Kể từ khi huyền thoại người Pháp Eric Cantona tuyên bố treo giày sau mùa giải 1996/97, Sir Alex Ferguson luôn nỗ lực tìm phiên bản “Cantona 2.0”. Teddy Sheringham, Andy Cole, Dwight Yorke và Ole Gunnar Solskjaer đều là những tài năng sáng giá, giúp MU tạo nên cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 1999, tuy nhiên, trong số này không một ai đạt tới đẳng cấp và tầm ảnh hưởng như Cantona.

Sau này Ruud Van Nistelrooy gia nhập bầy Quỷ đỏ với bao sự kỳ vọng. Trên thực tế, cựu tuyển thủ người Hà Lan cũng đáp ứng cực tốt yêu cầu mà BLĐ đề ra khi ghi tới 150 bàn sau 219 trận. Nhưng xét một cách toàn diện, Van-gol cũng không thể nào giúp các Manucian quên được hình ảnh của Cantona.
 

20 năm trước, Sir Alex trình làng một huyền thoại của MU.

Năm 2008, trong nỗ lực tìm kiếm cầu thủ có tầm ảnh hưởng như huyền thoại người Pháp, Sir Alex đã đề nghị BLĐ duyệt chi 30,75 triệu bảng để đưa Dimitar Berbatov về từ Tottenham. Nhưng so với Nistelrooy, trung phong người Bulgaria thậm chí còn không bằng chứ đừng nói đến là so với cựu danh thủ của Leeds.

Mùa hè năm ngoái, “Ngài máy sấy tóc” đã thuyết phục Arsenal bán lại Robin Van Persie với giá 24 triệu bảng. Tài năng của Percy là không phải bàn cãi. Song với tiền sử chấn thương của cậu học trò người Hà Lan, Sir Alex không nghĩ anh lại thi đấu chói sáng đến thế. Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, cựu Pháo thủ đã ghi tới 26 bàn sau 38 trận, góp công lớn vào chức vô địch Premier League lần thứ 20 của Quỷ đỏ.

Điều đáng nói, những đóng góp của Van Persie cho MU không chỉ dừng lại ở những bàn thắng hay danh hiệu. Tài năng, sự cần mẫn và tinh thần thi đấu chuyên nghiệp của Percy đã giúp các cầu thủ trẻ như Phil Jones, Chris Smalling, anh em nhà Da Silva (Rafael và Fabio), Tom Cleverley, Wilfried Zaha, Jesse Lingard, David de Gea, Adnan Januzaj, Michael Keane, Scott Wootton và Danny Welbeck không ngừng phấn đấu vươn lên.



20 năm sau, Sir Alex tiếp tục đem đến cho MU một huyền thoại khác?


Giống như thời điểm cách đây 20 năm, khi Eric Cantona đặt chân xuống Old Trafford, trong tay Sir Alex cũng toàn những cầu thủ trẻ như Ryan Giggs, Paul Scholes, anh em nhà Neville (Gary và Phil), Nicky Butt và David Beckham... Nhưng nhờ tấm gương sáng của Cantona, các cầu thủ này ngày một hoàn thiện để trở thành nòng cốt, từ đó mở ra kỷ nguyên đại thành công của MU.

Trong 5 năm gắn bó cùng MU, Eric Cantona có 4 lần đăng quang tại Premier League, 2 danh hiệu FA Cup và 3 Siêu cup Anh. Ở tuổi 29, Van Persie không còn trẻ để tạo ra điều tương tự. Nhưng chắc chắn tài năng và tầm ảnh hưởng của anh sẽ giúp bầy Quỷ đỏ thống trị Premier League thêm vài mùa giải nữa.

Đây chính là lý do các các chuyên gia cũng như Manucian tin Van Persie chính là phiên bản “Cantona 2.0” mà Sir Alex đã vất vả tìm kiếm trong suốt hai thập kỷ vừa qua.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục