Cuộc thử nghiệm bất thành của HLV Park Hang Seo

09:39 Chủ nhật 01/01/2023

HLV Park Hang Seo thay tới 8 vị trị trí so với trận thắng trước Malaysia, và kết quả là tuyển Việt Nam có một trận đấu nhạt nhòa trước Singapore.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận gặp Singapore tối 30/12 khiến nhiều người bất ngờ. Những tưởng HLV Park Hang Seo tung ra đội hình mạnh nhất để kiếm 3 điểm, qua đó giành vé vào bán kết sớm trước một vòng đấu.

Tuy nhiên, ông Park lại thay tới 8 vị trí so với trận thắng Malaysia 3-0, và chính sự xáo trộn lớn này đã khiến tuyển Việt Nam chơi không tốt.

HLV Park Hang Seo đổ lỗi cho việc nước chủ nhà tổ chức trận đấu trên sân có mặt cỏ nhân tạo, tuy nhiên đó chỉ là một phần. Lối chơi thiếu sắc nét và hiệu quả của tuyển Việt Nam là do chính chúng ta không thể hiện được hết sức mạnh.

 - Bóng Đá

 Hồng Duy gặp khó khi bị cầu thủ Singpore áp sát.

Hầu hết những vị trí mới ở tuyển Việt Nam trong trận hòa 0-0 trước Singapore đều chơi chưa tròn vai, nếu không muốn nói là mờ nhạt.

Nếu như ở hàng thủ không chịu nhiều áp lực nên Đặng Văn Lâm và bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải và Thanh Bình ít mắc sai lầm, thì hàng công mới là vấn đề của tuyển Việt Nam.

Châu Ngọc Quang trong lần đầu tiên được đá chính đã không thể hiện được gì nhiều. Tương tự Tuấn Anh rất yếu trong những pha tranh chấp tay đôi và cũng không có những đường chuyền mang tính đột biến để mở ra các hướng tấn công, vây ráp khung thành đội bạn.

Ở hai bên cánh, Hồng Duy và Văn Thanh chủ yếu phát huy được tốc độ của mình. Tình huống đáng chú ý nhất của Văn Thanh chỉ là pha căng ngang nhưng không có cầu thủ Việt nào tận dụng được để ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Tuấn Hải mờ nhạt trên hàng công.

Ở phía trên hàng tiền đạo, Văn Quyết không tạo ra được sự khác biệt, trong khi Tuấn Hải hoàn toàn mờ nhạt.

Thực tế chỉ đến khi HLV Park Hang Seo tung những quân bài chủ chốt như Hồ Tấn Tài, Quang Hải, Hoàng Đức, Phan Văn Đức và Tiến Linh vào sân, tuyển Việt Nam mới chơi khởi sắc hơn.

Công bằng mà nói, ngay cả khi ông Park sử dụng đội hình mạnh nhất cũng vẫn gặp khó trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Singapore, chưa kể trận này đội bạn đá rất rát, liên tục phạm lỗi và cả đánh nguội.

Nhưng qua trận đấu này, có thể thấy những "kép phụ" của ông Park có khoảng cách nhất định với đội hình 1. Điều này buộc nhà cầm quân người Hàn Quốc phải có sự tính toán kỹ lưỡng trong các quyết định về nhân sự của mình ở AFF Cup 2022.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 08:15 01/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục