Cuộc sống vương giả của nữ hoàng Li Na sau giải nghệ

22:13 Thứ hai 03/04/2017

Sau khi chia tay làng banh nỉ, nữ hoàng quần vợt Trung Quốc Li Na kiếm được thu nhập cao hơn thời còn thi đấu.

Trong năm cuối thi đấu (2014), Li Na bỏ túi 18 triệu USD, theo Forbes. Khoản thu nhập này đến từ tiền thưởng, tài trợ, các hợp đồng quảng cáo. Sau giải nghệ, niềm tự hào châu Á với 2 danh hiệu Grand Slam bất ngờ bổ sung vào tài khoản số tiền nhiều hơn thời còn thi đấu.

Theo Max Eisenbud - đại diện rất lâu năm của Li Na - cựu tay vợt Trung Quốc kiếm được 20 triệu USD từ các dự án và tiền tài trợ của các công ty lớn như Nike, Mercedes Benz và hãng đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng Rolex. "Cô ấy đến từ một trong những quốc gia giàu nhất thế giới. 

Li-Na-1

 Sau khi giải nghệ, Li Na còn kiếm được thu nhập cao hơn thời còn thi đấu.

Tôi vẫn thường gọi Li Na là Billie Jean King của Trung Quốc. Cô ấy là người tiên phong thực thụ," Eisenbud nói.

Khoản thu nhập kếch xù sau giải nghệ đủ giúp gia đình Li Na, đã có 2 con, và ông xã tận hưởng cuộc sống vương giả. Những ngày này, cựu tay vợt 35 tuổi bận rộn với các bản hợp đồng đóng phim, viết sách, kinh doanh thời trang - đã hợp tác với gã khổng lồ Nike suốt thời gian dài.

Không chỉ kinh doanh, nhà vô địch Roland Garros 2011 còn lấn sân cả lĩnh vực truyền hình thực tế và sắp tới có thể mở thêm học viện dạy quần vợt tại quê nhà. "Chúng tôi đang trải nghiệm nhiều thứ. Thật điên rồ, nhưng có rất nhiều điều thú vị khi nhúng tay vào các công việc này," Eisenbud chia sẻ.

Li Na rất nghiêm túc trong việc mở học viện đào tạo quần vợt. Cô muốn giúp quê nhà tạo ra "thế hệ Li Na tiếp theo" sau thành công gặt hái được. Đó chưa phải tất cả. "Cô ấy muốn tạo ra "vùng đất Li Na", nơi xuất hiện nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng," Eisenbud cho biết.

Li-Na-2

 Li Na giải nghệ vào năm 2014, sau đó cô lấn sân sang nhiều lĩnh vực.

Theo CNN, Li Na kiếm được nguồn thu nhập hấp dẫn dù không còn thi đấu một phần nhờ tham gia các chương trình truyền hình thực tế. "Ngành công nghiệp này đang bùng nổ ở Trung Quốc, Li Na từ đó cũng kiếm được nhiều bản hợp đồng với thù lao rất cao," Eisenbud giải thích.

Hiện tại, cựu tay vợt người Trung Quốc lên kế hoạch thành lập công ty sản xuất truyền hình riêng. Cô dự định mời những cựu tay vợt khác, chồng của mình và nhiều VĐV nổi tiếng tham gia vào dự án. Một bộ phim kể về cuộc đời Li Na do đạo diễn Peter Chan cũng chuẩn bị bấm máy vào năm nay.

Thời còn thi đấu, Li Na bắt đầu nổi như cồn khi đánh bại Francesca Schiavone để vô địch Roland Garros 2011. Trận đấu đó có 116 triệu người theo dõi tại Trung Quốc. Tới năm 2014, Li Na giành Grand Slam thứ hai với danh hiệu Australian Open, cô cũng vươn lên hạng 2 thế giới.

Li Na bên chức vô địch Australian Open 2014:

Li Na sau đó trở thành ngôi sao thể thao hàng đầu Trung Quốc. Tài khoản mạng xã hội trên Weibo của cô thu hút 23 triệu fan. Còn nhớ sau chứng vô địch Roland Garros tại Paris, Li Na sắm vai người dẫn đường giúp Trung Quốc điền tên lên bản đồ quần vợt. Số người chơi môn này tăng lên 15 triệu sau đó.

Trên sân, Li Na nổi tiếng với phong cách thi đấu mạnh mẽ và quyết liệt. Cô không hề ngán ngại bất kỳ ai. Cựu tay vợt nữ này từng cãi vã kịch liệt với Liên đoàn quần vợt Trung Quốc xoay quanh rắc rối tiền thưởng.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 20:27 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục