Cuộc ngược dòng ấn tượng của tay vợt nữ số một thế giới

13:28 Thứ sáu 17/02/2012

Victoria Azarenka lấy lại phong độ xuất sắc từ thời điểm bị Simona Halep dẫn trước hai game, sau đó kết thúc trận đấu với chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-1 trong trận đấu vòng ba giải Qatar mở rộng sáng thứ sáu.

Azarenka có phong độ rất cao trong hai tháng đầu năm.

Halep, tay vợt mới nổi người Romania, đã gây bất ngờ bằng tỷ số 3-1 sau 4 game đầu. Kể từ thời điểm này, Azarenka liên tục thắng 8 game để giành chiến thắng trong set thứ nhất và dẫn 3-0 set thứ hai. Halep chỉ gỡ được một game trước khi chịu thua đậm trước tay vợt nữ số một thế giới.

“Đây là lần đầu tiên tôi thi đấu với Halep nên có chút bất ngờ với lối chơi của cô ấy. Tôi đã chơi không thực sự tốt trong 4 game đầu”, Azarenka nói.

Ở tứ kết, tay vợt số một thế giới sẽ gặp Yanina Wickmayer, người mới thắng Ksenia Pervak 6-4, 6-0.

Hạt giống số ba Sam Stosur cũng có một trận đấu khá dễ dàng ở vòng ba khi thắng Petra Cetkovska 6-3, 6-2. Đây là lần đầu tiên tay vợt người Australia giành hai trận thắng liên tiếp từ đầu năm.

Rút kinh nghiệm từ các thất bại ở vòng một Australia mở rộng và Sydney International, Stosur đã khai thác sở trường giao bóng để gây sức ép với Cetkovska. Trong game thứ tám, Cetkovska phạm ba lỗi kép, giúp nhà vô địch Mỹ mở rộng năm ngoái dẫn 5-3.

Stosur ăn được ba break trong set thứ hai. Cetkovska cũng phạm thêm nhiều lỗi kép và nhanh chóng chịu thua 6-2.

Ở tứ kết, Stosur sẽ gặp Monica Niculescu, tay vợt mới thắng Kateryna Bondarenko 7-6 (5), 6-4.

Tốn sức hơn hai hạt giống mạnh nhất còn lại, hạt giống số bốn Agnieszka Radwanska đã phải trổ tài cứu hai điểm set-point trong set đầu trước khi đánh bại Varvara Lepchenko của Mỹ với tỷ số 7-5, 6-1. Cô sẽ gặp một tay vợt Mỹ khác, Christina McHale, ở tứ kết. Trong trận đấu cùng vòng, McHale thắng Shahar Peer 4-6, 6-3, 6-4.

Sau khi đánh bại hạt giống số hai Caroline Wozniacki, Lucie Safarova tiếp tục thi đấu thành công với trận thắng tay vợt hai lần vô địch Grand Slam, Svetlana Kuznetsova, với tỷ số 7-6 (6), 6-3.

Safarova xuất sắc cứu được hai điểm set-point trong set đầu. Trong set tiếp theo, tay vợt số 28 thế giới người Czech tiếp tục gây bất ngờ với điểm break ở game thứ tám và vượt lên dẫn 5-3.

Ở tứ kết, Safarova sẽ gặp Marion Bartoli, tay vợt mới thắng Tsvetana Pironkova 6-3, 6-3. Bartoli mới giành vị trí thứ hai tại giải GDF Suez mở rộng cuối tuần trước.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục