Cuộc lội ngược dòng không tưởng của Valencia

08:12 Thứ sáu 11/04/2014

Rạng sáng 11-4, Valencia đã tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng tại Europa League khi đánh bại Basel (Thụy Sĩ) 5-0 trong trận tứ kết lượt về để lật ngược tình thế và giành vé vào bán kết sau khi đã thua 0-3 ở trận lượt đi.

Trước khi trận đấu diễn ra, ngay cả những cổ động viên lạc quan nhất cũng chẳng dám đặt niềm tin vào Valencia sau khi đội bóng này đã thua đậm 0-3 ở trận lượt đi. Nhưng với quyết tâm cao độ, các học trò HLV Juan Antonio Pizzi đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Europa League.

Paco Alcacer (phải) - người hùng của Valencia trong chiến thắng trước Basel - Ảnh: Getty Images

Cuộc lội ngược dòng của Valencia bắt đầu ở phút 38 khi Joao Pereira tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Basel cho Paco Alcacer thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Paco Alcacer dễ dàng khống chế bóng rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ môn Sommer từ cự li gần, mở tỉ số cho Valencia.

Hưng phấn sau bàn thắng, Valencia tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Basel và hi vọng tiếp tục được nhen nhóm với đội chủ nhà khi họ tìm được bàn thắng thứ 2 trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 42, từ quả phạt góc bên cánh trái của Fede, Eduardo Vargas chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu vào góc xa hạ thủ môn Sommer, nâng tỉ số lên 2-0 cho Valencia.

Không chỉ có hai bàn thắng, Valencia còn áp đảo Basel về mọi mặt. Theo số liệu thống kê của trang UEFA.com, Valencia cầm bóng 70% (Basel 30%), tung ra 13 cú dứt điểm (Basel 2) và được hưởng 13 quả phạt góc (Basel 4). Với một thế trận hoàn toàn áp đảo như vậy, bàn thắng thứ ba đến với Valencia cũng là điều tất yếu.

Niềm vui của Eduardo Vargas sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Valencia - Ảnh: Reuters

Phút 70, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Joao Pereira, Eduardo Vargas thoát xuống thực hiện pha đánh gót lại cho Paco Alcacer băng lên tung cú "đại bác" đưa bóng cắm vào góc chữ A, hạ gục thủ môn Sommer nâng tỉ số lên 3-0 cho Valencia.

Valencia đã có thể kết thúc cuộc chơi ngay trong 90 phút nếu Paco Alcacer không dứt điểm trúng xà ngang và không bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt với thủ môn Sommer ở phút 85.

Hòa 3-3 sau hai lượt trận, hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ để phân thắng bại. Ngay ở phút thứ 4 của hiệp phụ thứ nhất, cơ hội lại đến với Valencia sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc pha dứt điểm từ cự li 5m của Daniel Parejo lại không thắng được cái chân của thủ môn Sommer.

Nhưng mọi cố gắng của thủ môn Sommer và các cầu thủ Basel đã nhanh chóng sụp đổ khi Marcelo Diaz (phút 111) và Gaston Sauro (105') liên tiếp nhận thẻ vàng thứ hai vào cuối hiệp phụ thứ nhất, khiến Basel chỉ còn 9 cầu thủ trên sân.

Các cầu thủ Valencia ăn mừng chiến thắng trước Basel - Ảnh: Getty Images

Hơn người, Valencia gia tăng sức ép và những nỗ lực của các học trò HLV Juan Antonio Pizzi đã được đền đáp xứng đáng. Phút 113, từ pha lên bóng bên cánh trái, Pablo Piatti trong tư thế không người kèm đã có đường căng ngang chuẩn xác cho Paco Alcacer hoàn thành cú hat-trick và nâng tỉ số lên 4-0 cho Valencia.

Chiến thắng được hoàn tất cho Valencia ở phút 118 sau khi hậu vệ Basel chuyền bóng về vào ngay chân Juan Bernat. Trong tư thế không người kèm, Juan Bernat dễ dàng tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Sommer, ấn định chiến thắng 5-0 và đưa Valencia lọt tiếp vào bén kết.

Video clip trận Valencia thắng Basel 5-0:


* Cũng gây ấn tượng mạnh như Valencia còn có Sevilla. Ở trận chiến tại sân Ramon Sánchez Pizjuan, nhà vô địch năm 2007 Sevilla cũng đã xuất sắc đánh bại Porto với tỉ số đậm 4-1 để lật ngược tình thế thua 0-1 ở trận lượt đi.

Cục diện trận đấu được an bài chỉ sau 29 phút khi Sevilla dễ dàng ghi ba bàn vào lưới Porto do công của Ivan Rakitic (5'), Vitolo (26') và Carlos Bacca (29'). Vì thế, dù phải thi đấu thiếu người trong 35 phút cuối nhưng Sevilla vẫn kết thúc trận đấu với thắng lợi 4-1 và giành quyền lọt tiếp vào bán kết với tỉ số chung cuộc 4-2.
T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục