Cuộc khủng hoảng khiến HLV Troussier đau đầu

05:52 Thứ sáu 26/05/2023 | 1

HLV Philippe Troussier sẽ phải đối diện với thách thức lớn bởi bài toán hàng công của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức xác nhận, Hong Kong sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam trong loạt trận giao hữu diễn ra vào tháng 6 tới. Đây cũng sẽ là màn đọ sức đánh dấu ngày ra mắt đến từ HLV Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng của ĐTQG. Thế nhưng, vào thời điểm hiện nay, nhà cầm quân người Pháp đang đứng trước nhiều nỗi lo về khả năng "nhả đạn" của nhiều trụ cột trong thành phần Những chiến binh Sao Vàng.

Đầu tiên, cần phải nhắc đến phong độ của chân sút chủ lực tại ĐT Việt Nam dưới thời người tiền nhiệm Park Hang-seo - Nguyễn Tiến Linh. Anh vẫn đang tịt ngòi suốt 8 trận đã qua tại đấu trường V-League và chỉ mới có 2 bàn ở Cúp Quốc gia. Nó hoàn toàn trái ngược với cái cách mà cầu thủ sinh năm 1997 chơi bùng nổ tại VL World Cup 2022 và AFF Cup 2022. Sự tụt dốc không phanh của tiền đạo gốc Hải Dương đang khiến NHM, BHL Bình Dương và HLV Philippe Troussier đặc biệt lo lắng.

Cuộc khủng hoảng khiến HLV Troussier đau đầu - Bóng Đá

Nguyễn Tiến Linh đang có dấu hiệu chững lại về phong độ.

Nhân tố tiếp theo cần phải nhắc đến là cái tên Phạm Tuấn Hải. Dù vừa ghi bàn vào cuối tuần qua trước Đà Nẵng và đã có 2 pha lập công tại V-League 2023 nhưng người ta vẫn chưa thấy hài lòng với chân sút nội hay nhất mùa giải trước với 10 lần điền tên lên bảng tỷ số. Rõ ràng, phong độ hiện tại của tiền đạo sinh năm 1998 là không cao.

Một nguồn lực quan trọng khá được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam chính là 3 nhân tố đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa đáp ứng được niềm mong mỏi của NHM. Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng đã lâu rồi chưa được tận hưởng cảm giác chơi bóng trong một trận chính thức tại CLB chủ quản. Nguyễn Văn Toàn dù vẫn thường xuyên ra sân tại Seoul E-Land FC nhưng cũng không để lại quá nhiều dấu ấn đặc biệt.

Nguyễn Văn Quyết có lẽ là cái tên ghi bàn đáng tin cậy nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này với 6 bàn thắng tại giải VĐQG. Tuy vậy, anh vừa bị treo giò 8 trận và bỏ ngỏ khả năng tập trung ĐT Việt Nam. Một ngòi nổ tấn công khác là Phan Văn Đức thì vừa mới phẫu thuật chấn thương dây chằng ở đầu gối và chưa thể trở lại.

Cuộc khủng hoảng khiến HLV Troussier đau đầu - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier sẽ đau đầu với hàng công sắp tới của ĐT Việt Nam.

Khi mà những trụ cột của ĐTQG đang gặp nhiều vấn đề khác nhau thì vị "Phù thủy trắng" cũng có thể trông chờ vào các nhân tố trẻ như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt hay Nguyễn Văn Trường. Tuy vậy, họ vẫn mới chỉ tỏa sáng ở các giải trẻ và kinh nghiệm thi đấu là điều còn thiếu.

Nói thế để thấy, nhà cầm quân người Pháp sẽ đau đầu với việc xây dựng hàng công của ĐT Việt Nam. Dẫu sao, đây cũng chỉ là giai đoạn của những sự thử nghiệm và thời gian vẫn còn để ông thầy 68 tuổi tìm ra giải pháp.

Hữu Danh | 05:22 26/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục