Cuộc khủng hoảng của Man Utd mang đến lợi ích cho Mason Greenwood

13:40 Thứ tư 01/12/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford sẽ thực hiện những thương vụ đáng chú ý nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông?

Manchester United vừa trải qua một biến động mạnh mẽ trên băng ghế huấn luyện, khi HLV Ralf Rangnick đã chính thức thay thế HLV Ole Gunnar Solskjaer để trở thành thuyền trưởng tạm quyền của đội chủ sân Old Trafford. Tất nhiên, với việc Rangnick được mệnh danh là 'cha đẻ của Gegenpressing', sắp tới đây Man Utd chắc chắn sẽ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác.

Không chỉ là thay đổi ở vị trí thuyền trưởng, trong bối cảnh phiên chợ Đông đang đến gần, dự kiến Quỷ đỏ sẽ trải qua nhiều biến động về mặt lực lượng. Trước hết, những cầu thủ từng bị Solskjaer 'hắt hủi' như Donny Van de Beek hay Jesse Lingard, nhiều khả năng sẽ thay đổi kế hoạch của mình và quyết định ở lại Man Utd. Song song đó, dường như một số ngôi sao cũng sẽ theo chân Solsa và rời khỏi Old Trafford. 

Chuyển nhượng 25/11:  - Bóng Đá

 Lực lượng của Man Utd sẽ thay đổi ra sao dưới thời Rangnick?

Những ngày gần đây, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Barcelona đã lên kế hoạch chiêu mộ hai tiền đạo của Quỷ đỏ. Trước tiên là Anthony Martial, người đã luôn thể hiện những màn trình diễn kém thuyết phục kể từ khi trở lại sau chấn thương. Quan trọng nhất, Martial luôn được biết đến như một cầu thủ lười di chuyển trên sân, và vì vậy, anh hoàn toàn không phù hợp với triết lý pressing cao độ của Rangnick.

Ở tuổi 25, sự nghiệp của Martial hoàn toàn có thể được vực dậy. Thế nên, khả năng cao anh sẽ chọn Camp Nou làm bến đỗ tiếp theo của mình, thay vì đóng một vai trò phụ tại Old Trafford. Và bên cạnh Martial, Barcelona còn muốn thâu tóm cả Edinson Cavani để thế chỗ Sergio Aguero. Đáng chú ý, có thông tin cho thấy chân sút người Uruguay cũng có mong muốn được đầu quân cho Blaugrana.

Cùng lúc mất đi hai cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm, rõ ràng sẽ là một cuộc khủng hoảng nhân sự đối với hàng công của Man Utd. Song, đây lại là thời cơ thuận lợi để Mason Greenwood - người luôn được bố trí thi đấu trong vai trò tiền đạo cánh trong mùa này, trở về với vị trí sở trường của mình. 

 - Bóng Đá

 Greenwood sẽ được hưởng lợi. 

Cần biết, Rangnick từng ưa thích sơ đồ hai tiền đạo trung tâm khi còn dẫn dắt RB Leipzig, và nếu Martial lẫn Cavani đồng loạt rời đi thì hiển nhiên 'cờ sẽ đến tay' Greenwood. Trong trường hợp Rangnick sử dụng một tiền đạo, chắc chắn Greenwood sẽ là phương án dự phòng cho Cristiano Ronaldo. Thậm chí, với những nghi ngại xung quanh việc CR7 khó thích nghi với phong cách bóng đá của Rangnick, Greenwood hoàn toàn có thể mơ về một vị trí chính thức trong đội hình. 

Nhìn chung, một cầu thủ trẻ như Greenwood nếu cứ mãi thi đấu trái vị trí sở trường, thì sẽ bị ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển. Vì vậy, trở lại vị trí tiền đạo trung tâm càng sớm càng tốt, sẽ là một viễn cảnh mang đến nhiều lợi ích cho 'Tiểu Persie'.

Solskjaer khen ngợi Greenwood 

 
Huỳnh Phong | 13:10 01/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục