Cuộc đua vô địch EPL: Khi mọi thứ đều đứng về phía Man Utd

16:06 Thứ sáu 22/01/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang đứng trước cơ hội lớn để bước lên ngôi vương Premier League mùa này.

Giành chiến thắng 2-1 trước Fulham, Manchester United đã đòi lại vị thế số một trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 40 điểm trong tay. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang hơn Leicester City và Manchester City 2 điểm, đồng thời không phải đương đầu với một lịch thi đấu quá khó nhằn khi các đối thủ lần lượt là Sheffield United, một Arsenal đang xếp hạng 10 và Southampton.

Mùa giải 2020/21 này, Quỷ đỏ đã cho thấy những tố chất để trở thành một nhà vô địch. Đầu tiên, M.U sở hữu những ngôi sao có khả năng định đoạt trận đấu và đạt được độ ổn định cao, điển hình là Bruno Fernandes. Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford không ít lần được hưởng penalty nhờ những quyết định có lợi từ trọng tài chính lẫn VAR.

Cuộc đua vô địch EPL: Khi mọi thứ đều đứng về phía Man Utd - Bóng Đá

 Quỷ đỏ đang thăng hoa khi các ngôi sao được kỳ vọng lấy lại phong độ. 

Nhưng trên hết, các trận đấu giành chiến thắng kịch tính trước Brighton, Wolves, Southampton, West Ham United hay mới nhất là Fulham mới là điểm nhấn của Manchester United. Ở đó, nửa đỏ thành Manchester cho thấy mình đã vượt qua được áp lực về mặt tâm lý và không còn là cái tên dễ dàng buông xuôi giống như mùa giải 2019/20 vừa qua.

Người ta cảm giác rằng mọi thứ đang đứng về phía M.U, không chỉ vì những trận đấu xuất thần hay các lần hưởng lợi từ VAR. Vừa qua, Liverpool đã chịu trận thua đầu tiên trên sân Anfield bằng một quả penalty. Thật trớ trêu thay cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp, họ lại phải nhận thất bại 0-1 trước Burnley - đối thủ từng bị Quỷ đỏ đánh bại trong trận đấu bù để vượt lên chính The Kop.

Để rồi giờ đây, Liverpool đang thua nửa đỏ thành Manchester 6 điểm trên BXH. Trên lý thuyết, những CĐV lạc quan sẽ cho rằng khoảng cách 2 trận thắng hoàn toàn có thể bị san bằng giữa thời điểm Premier League đang "loạn lạc". Tuy nhiên, vấn đề của lại nằm ở chính nhà đương kim vô địch khi nửa đỏ vùng Merseyside đã không thể ghi bàn trong... 4 trận liên tiếp.

Cuộc đua vô địch EPL: Khi mọi thứ đều đứng về phía Man Utd - Bóng Đá

 The Kop đang gặp rất nhiều khó khăn.

Hết tin vui từ đại kình địch ở xứ Sương mù nói chung, M.U lại nhận cú hích lớn từ "gã hàng xóm ồn ào" Manchester City. Nguồn tin từ cây viết Sam Lee cho biết, Kevin De Bruyne đã dính chấn thương gân kheo và dự kiến sẽ bỏ lỡ trận đấu gặp Liverpool vào ngày 7/2. Cụ thể, tuyển thủ Bỉ sẽ cần ít nhất từ 2 đến 3 tuần để có thể bình phục hoàn toàn. 

Xen giữa khoảng thời gian đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ gặp West Bromwich Albion, Sheffield United, Burnley và Everton. Xét về tương quan lực lượng, đó đều là những CLB bị đánh giá thấp hơn nửa xanh thành Manchester. Dù vậy, việc thiếu đi nhạc trưởng sẽ khiến The Citizens gặp khó trong việc triển khai sẽ thiếu đi một ngòi nổ thực sự trên hàng công.

Còn với Manchester United, Quỷ đỏ vẫn ung dung qua từng trận và giúp các trụ cột "dưỡng chân" với dàn nhân sự tương đối dày đặc. Thiên thời, địa lợi và nhân hòa, M.U đang đứng trước cơ hội lên ngôi Premier League sau 7 năm thụt lùi so với các ông lớn khác. Hãy chờ xem, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thao lược ra sao để giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu tối thượng. 

Solskjaer chia sẻ về Paul Pogba: 

 
Giang Nam | 15:08 22/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục