Cuộc đua song mã khốc liệt của Murray và Djokovic

14:06 Thứ hai 29/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer không dự US Open, Rafael Nadal đang không có phong độ cao nhất. Không ngoa khi nói cuộc đua đến danh hiệu US Open là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Andy Murray và Novak Djokovic.

Djokovic và Murray là hai ứng viên hàng đầu ở US Open. Ảnh: Internet.

Murray và Djokovic cũng chính là hai tay vợt thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt nhất trong vòng 8 tháng qua. Murray hiện đã có 4 danh hiệu trong khi Djokovic nhỉnh hơn với 7 danh hiệu.

Murray lọt tới cả 3 trận chung kết trong 3 Grand Slam đã qua, anh đoạt danh hiệu ở Wimbledon sau khi đánh bại Milos Raonic. Trong khi đó Djokovic dù thất bại ngay vòng ba Wimbledon nhưng trước đó anh đã kịp có cho mình 2 danh hiệu lớn ở Australian Open và đặc biệt là Roland Garros.

Trong tháng vừa qua biểu đồ phong độ của Murray nhỉnh hơn Djokovic. Tấm HCV Olympic Rio và sau đó là danh hiệu á quân Cincinnati Masters cho thấy sức bền của Murray vẫn còn rất đáng nể. Phần mình Djokovic bị loại ngay trận mở màn của Olympic, sau đó anh tuyên bố rút khỏi Cincinnati vì chấn thương tay.

Thế nhưng nên nhớ Djokovic là tay vợt có khả năng tính toán trên Murray một bậc. Ở một giải đấu đẳng cấp cao như Grand Slam, ngoài chuyên môn thì chiến thuật thi đấu cũng là một con "át chủ bài" giúp Nole thường xuyên thắng thế trước Murray.

Djokovic và Murray là hai hạt giống hàng đầu, điều đó có nghĩa là họ sẽ không gặp nhau cho tới trận chung kết. Trước đó Federer không tham dự giải, còn Nadal vẫn ít nhiều bộc lộ những vấn đề nhất định về thể lực lẫn lối chơi, con đường để Nole và Murray tạo nên một trận chung kết kịch tính đang rộng mở hơn bao giờ hết.

Ở vòng một Djokovic chỉ phải đối đầu Jerzy Janowicz - tay vợt chơi rất hay trong 3-4 năm trước nhưng hiện thời chỉ còn là cái bóng của chính mình. Murray cũng hứa hẹn có chiến thắng đầu tay khi chạm trán Lukáš Rosol năm nay đã 31 tuổi.

Nam Anh | 14:06 29/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục