Cuộc đua Premier League: Man City vẫn sáng cửa hơn Liverpool

12:03 Thứ hai 16/05/2022

TinTheThao.com.vnCục diện đua vô địch Premier League vẫn chưa được định đoạt khi Manchester City bị West Ham cầm hoà trên sân khách.

 

Liverpool nhận được cú hích khi Manchester City bị West Ham cầm hoà 2-2 tại London. Khoảng cách giữa hai đội là 4 điểm khi nhà ĐKVĐ Premier League đá nhiều hơn Liverpool 1 trận. Cơ hội vô địch của Theo Kop bỗng khả quan hơn hơn nhưng thầy trò Jurgen Klopp vẫn còn nhiều việc phải làm.

Liverpool phải giành chiến thắng trước Southampton trên sân khách để nuôi hy vọng vô địch. Một trận hòa của Liverpool trước The Saint chưa giúp Man City sớm bảo vệ ngai vàng nhưng do thầy trò Pep Guardiola sở hữu hiệu số bàn thắng bại vượt trội, họ mới là cái tên chiếm thế thượng phong.

Cuộc đua Premier League: Man City vẫn sáng cửa hơn Liverpool - Bóng Đá

 Man City khiến cuộc đua Premier League nóng trở lại vì hoà West Ham

Đặt trường hợp Mohamed Salah và các đồng đội đánh bại Southampton, cuộc đua vô địch sẽ kéo dài đến tận vòng đấu cuối cùng khi khoảng cách giữa Liverpool – Man City chỉ là 1 điểm. Aston Villa của Steven Gerrard là đối thủ cuối cùng dành cho Man City trên sân nhà.

Cùng thời điểm, Liverpool tiếp đón Wolves ở thánh địa Anfield. Theo lý thuyết, một trận hòa vẫn giúp đoàn quân của Klopp vô địch Premier League nếu xảy ra hai điều kiện khác đi kèm. Đó là Man City thất bại trước Aston Villa và Liverpool có đủ số lượng pha lập công để vượt trội The Citizens ở hiệu số bàn thắng bại.

Hiện tại, hiệu số của Liverpool là +65 so với +72 của Man City. Điều này đồng nghĩa trong trường hợp Man City bị Aston Villa đánh bại ít nhất là tối thiểu ở vòng 38, hiệu số của Liverpool cần phải cải thiện thêm ít nhất +7 ở 2 trận đấu còn lại.

Và bởi vì Liverpool hòa Wolves, hiệu số của họ sẽ không thay đổi nên điều này đồng nghĩa, trận đấu gặp Southampton vào rạng sáng thứ 4 là cơ hội duy nhất để nửa đỏ vùng Merseyside tìm thêm +7 hiệu số.

Đó là kịch bản không tưởng nhưng Liverpool có thể tìm cảm hứng thông qua Bristol Rovers của Joey Barton, đội có một màn thăng hạng ngoạn mục từ League Two với chiến thắng 7-0 trước Scunthorpe United ngay vòng đấu cuối cùng. Nếu Liverpool không muốn chức vô địch định đoạt bằng hiệu số bàn thắng bại, họ cần đánh bại Wolves và Man City thua Aston Villa ở vòng cuối.

Cuộc đua Premier League: Man City vẫn sáng cửa hơn Liverpool - Bóng Đá

 Man City sáng cửa hơn Liverpool.

Với Man City, họ chỉ cần thắng Aston Villa là không quan tâm đến kết quả của Liverpool. Tình hình của De Bruyne và đồng đội không phức tạp như Liverpool khi quyền tự quyết hoàn toàn phụ thuộc vào họ.

Khả năng Liverpool lật kèo không phải không thể xảy ra nhưng xác suất cho điều đó vẫn còn ít nếu đặt cược vào việc Man City vô địch. Do đó, trận hòa trước West Ham có thể là chưa đủ khiến thầy trò Pep trả giá. Kết quả ấy chỉ đang hâm nóng đoạn cuối cuộc đua vô địch để NHM hồi hộp chào đón nhà vua xứ sương mù sau vòng 38.

Lữ Phong | 11:33 16/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục