Cuộc đua giành Javi Martinez: Không chỉ có Arsenal

09:47 Thứ sáu 02/03/2012

Javi Martinez, “viên ngọc thô” của Bilbao cũng như nền bóng đá Tây Ban Nha đang trở thành chủ đề nóng trên thị trường chuyển nhượng. Dù cho mùa giải chưa kết thúc nhưng các ông lớn đã xếp hàng chỉ để chờ cái gật đầu của anh.

Arsenal đang theo đuổi Martinez, nhưng xem ra, cơ hội của họ đang nhỏ đi trông thấy. Phần bởi đây chưa bao giờ được xem là một kẻ chơi sang, nếu không muốn nói là hà tiện. Hơn nữa, sức hút mang tên Arsenal chắc chắn sẽ không thể lớn bằng những đối thủ đang cạnh tranh Javi Martinez với họ: Man Utd và Real Madrid.

Martinez đang khiến các ông lớn thèm thuồng

Vào Hè này, rất có thể Bilbao sẽ để tiền vệ 23 tuổi, người được ví von như “lá phổi” của họ ra đi nếu nhận được một lời đề nghị xứng đáng. Bản thân Martinez cũng đang nóng lòng chờ đợi những thử thách mới, khi anh bóng gió rằng “muốn đi tìm một điểm dừng chân giàu tham vọng hơn”. Và với Bilbao, một đội bóng chưa bao giờ có ngân sách rủng rỉnh thì việc giữ chân được các trụ cột với họ xem ra cũng rất mong manh. Có chăng Bilbao chỉ biết trông đợi vào lòng trung thành của các cầu thủ, khi đây là CLB duy nhất ở TBN và có thể là cả châu Âu sử dụng cầu thủ nội (thuộc xứ Basque).

Chính vì thế, Bilbao chắc chắn đang lo lắng khi M.U và Barca đánh tiếng đến ngôi sao sáng nhất của mình. Nhật báo Sport khẳng định Bilbao đang được các đối tác dạm hỏi giá trước. Và ngay lập tức, đội bóng xứ Basque cho thấy họ không dễ nhả Martinez, khi HLV tạm quyền Marcelo Bielsa đang muốn tăng cường lực lượng để hướng đến một suất tham dự Champion League vào mùa giải 2012/13. Vì lẽ đó, cái giá lên đến 40 triệu euro đã được hét lên. Nên nhớ rằng đây mới chỉ là mức sàn cho cuộc đua giành Martinez mà Bilbao đặt ra, dù rằng chính Martinez đã phải lên tiếng thừa nhận rằng mình chưa xứng đáng với mức giá đó

Về phần Martinez, anh cũng xác định sẽ ra đi, và những gì tiền vệ trẻ này đang làm là suy nghĩ: “Tôi chưa thể nói gì vào lúc này. Bạn biết đấy, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Được nhiều CLB lớn để ý đến thật tuyệt, tuy nhiên, bạn phải suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định cho tương lai của mình”.

Lam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục