Cuộc đua 'Găng tay vàng' World Cup 2018: 4 ứng cử viên sáng giá nhất

18:30 Chủ nhật 15/07/2018

TinTheThao.com.vnVị trí thủ môn đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của các đội tuyển tranh tài ở World Cup 2018.

Manuel Neuer (2014), Iker Casillas (2010), Gianluigi Buffon (2006), Oliver Kahn (2002) và Fabien Barthez (1998) là 5 thủ thành xuất sắc có vinh dự đoạt giải thưởng Găng tay vàng trong 5 kỳ World Cup lần nhất. Trên đất Nga 2018, thủ môn nào sẽ được xướng tên?

4. Thibaut Courtois (Bỉ)

Cuộc đua 'Găng tay vàng' World Cup 2018: 4 ứng cử viên sáng giá nhất - Bóng Đá

 

Theo Sportskeeda, Courtois là thủ thành số 1 ở World Cup tính tới thời điểm này nếu xét về số pha cứu thua với 20 lần từ chối cơ hội ghi bàn của các tiền đạo đối phương. Chưa hết, khả năng phát động tấn công của Courtois cũng rất đáng gờm.

Bằng chứng rõ ràng nhất là pha lên bóng thần tốc mà Bỉ tạo ra để lội ngược dòng đánh bại Nhật Bản ở vòng 16 đội. Khi ấy, Courtois đã rất nhanh tay chuyền bóng cho Kevin de Bruyne ở vị trí thuận lợi, mở ra đường phản công sắc bén cho tuyển Bỉ. 

3. Jordan Pickford (Anh)

Cuộc đua 'Găng tay vàng' World Cup 2018: 4 ứng cử viên sáng giá nhất - Bóng Đá

 

Pickford đảm bảo cho tuyển Anh có mặt ở bán kết World Cup 2018 với những màn trình diễn rất ấn tượng. Ở trận gặp Colombia, Pickford có tình huống ngăn Carlos Bacca ghi bàn cũng như tỏa sáng giúp tuyển Anh lần đầu tiên trong lịch sử World Cup giành chiến thắng một loạt sút luân lưu. Thêm vào đó, Pickford còn được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận tứ kết gặp Thụy Điển. Tuyển Anh không được đánh giá cao nhưng họ vẫn tiến sâu ở giải đấu lần này, một phần không nhỏ nhờ tài năng của Pickford.

2. Danijel Subasic (Croatia)

Cuộc đua 'Găng tay vàng' World Cup 2018: 4 ứng cử viên sáng giá nhất - Bóng Đá

 

Ở tuổi 33, Subasic đã cản phá thành công 4 quả luân lưu từ đầu giải đấu. Sự xuất sắc của Subasic ở chỗ, anh đánh bại cả Kasper Schmeichel và Igor Akinfeev trong 2 loạt sút luân lưu cân não với Đan Mạch và Nga. Với những gì đã thể hiện, Subasic chắc chắn sẽ đoạt Găng tay vàng World Cup nếu Croatia vượt qua Pháp trong trận đấu cuối cùng.

1. Hugo Lloris (Pháp)

Cuộc đua 'Găng tay vàng' World Cup 2018: 4 ứng cử viên sáng giá nhất - Bóng Đá

 

4/5 VCK World Cup gần nhất, thủ thành của đội tuyển vô địch là người giành chiến thắng ở danh hiệu cá nhân cao quý. Vậy Hugo Lloris có thể tiếp bước đàn anh Fabian Barthez ở kỳ World Cup 1998?

Thống kê từ Sportskeeda, Lloris đã có hơn 10 pha cứu thua xuất thần từ đầu giải, đặc biệt là màn trình diễn đỉnh cao khiến các chân sút Bỉ nản lòng trong trận bán kết. Bất chấp để thủng lưới 3 bàn ở vòng 16 đội trước Argentina, đội trưởng Lloris giữa sạch lưới trong 2 trận đối đầu quan trọng gặp Uruguay và Bỉ, qua đó đưa Pháp tiến một mạch đến trận chung kết. Cũng như Subasic, Găng tay vàng World Cup sẽ thuộc về Lloris nếu Pháp lên ngôi vô địch.

Video tài năng của Thibaut Courtois:

Tiểu Lam | 17:41 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục