Cuộc đại tu thất bại của bầu Đức

17:33 Thứ ba 03/01/2023

Thế hệ đầu tiên của học viện HAGL - Arsenal JMG dần chia tay đội bóng phố núi, khép lại hành trình 7 năm chơi chuyên nghiệp cho HAGL mà chưa có được danh hiệu nào.

Giai đoạn 2010-2014 là thời kỳ đen tối của bóng đá Việt Nam, chúng ta thất bại liên tiếp tại sân chơi khu vực khi thường ra về từ ngay vòng bảng. Hy vọng về tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam chỉ được nhen nhóm khi chủ tịch CLB HAGL, Đoàn Nguyên Đức trình làng lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL -  Arsenal JMG vào năm 2013.

Trong hai năm 2013, 2014, đội tuyển U19 Việt Nam với nòng cốt là các tài năng trẻ từ học viện phố núi tạo ra cơn sốt khắp dải đất hình chữ S. Lối đá hoa mỹ, đẹp mắt, cùng những trận đấu sòng phẳng với các đối thủ từ Australia hay Nhật Bản khiến người hâm mộ Việt Nam nức lòng.

 - Bóng Đá

 Đội hình HAGL vào năm 2015 với rất nhiều cầu thủ trẻ thuộc lứa U19 Việt Nam khi ấy.

Sau đó không lâu, bầu Đức quyết định đốt cháy giai đoạn, đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lên đội một để đá ngay V-League 2015, khi ấy họ chỉ vừa đôi mươi. Cuộc đại tu này bắt đầu từ việc HAGL chấm dứt hợp đồng với 20 cầu thủ đội một để nhường chỗ cho dàn cầu thủ U19 khi ấy.

Rất nhiều tên tuổi Quý Sửu, Văn Pho, Văn Nhiên, Sakda, Thái Dương, Ngọc Luận, Vũ Anh Tuấn, Tuấn Mạnh…  đã phải ra đi để lại đất diễn cho đàn em. Những tưởng được cọ xát trong môi trường đỉnh cao sẽ là bước đệm tuyệt vời để thế hệ cầu thủ này vươn xa trong tương lai.

Tuy nhiên, trái ngược với tầm nhìn của bầu Đức, HAGL suốt 7 năm qua thi đấu bết bát, thường xuyên xuất hiện trong cuộc đua trụ hạng. Có vài thời điểm họ chơi thăng hoa, chẳng hạn như mùa giải V-League 2021, đáng tiếc dịch bệnh khiến giải đấu bị hủy.

Nhưng tựu chung lại, thế hệ cầu thủ tài năng của HAGL không gặt hái được thành công đúng như kỳ vọng. Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn hay Xuân Trường sớm gây dựng được tên tuổi, mặc dù vậy lại không có sự ổn định.

 - Bóng Đá

 Suốt 7 năm qua, HAGL thường xuyên xuất hiện trong nhóm trụ hạng của V-League.

Số còn lại như Lê Đức Lương, Lê Văn Sơn, Trần Hữu Đông Triều lại chẳng thể phát triển thêm, rồi an phận với vai trò thầm lặng tại đội bóng mình thi đấu.

Cuối cùng sau khi đáo hạn hợp đồng với CLB, rất nhiều tên tuổi của thế hệ đầu tiên học viện HAGL -  Arsenal JMG chia tay CLB phố núi, Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường hay mới nhất là Văn Toàn đã xác nhận kết thúc hợp đồng, khép lại hành trình 7 năm thi đấu HAGL mà chưa thể chạm tới đỉnh cao nào.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:35 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục