Cuộc chiến trụ hạng ở Serie A: Tử thần gọi tên ai?

10:35 Thứ ba 02/04/2019

TinTheThao.com.vnNgoài Chievo gần như chắc chắn rớt hạng, cuộc chiến chạy trốn hai suất còn lại diễn ra cực kỳ căng thẳng giữa 9 cái tên, kéo dài từ Genoa tới Frosinone.

Sau vòng 29, Serie A gần như đã xác định được cái tên đầu tiên phải xuống chơi ở Serie B là Chievo. 'Lừa bay' để thua tan nát trên sân nhà trước Cagliari 0-3, với ba bàn thắng chỉ sau hiệp một. Về lý thuyết, cửa sống vẫn còn với thầy trò Domenico Di Carlo khi giải còn 9 vòng đấu nữa. Tuy nhiên, cơ hội này gần như không nhiều bởi họ cách vị trí an toàn (Bologna) tới 16 điểm. 

Như vậy, có thể khoanh vùng cuộc chiến trụ hạng trong phần cuối mùa giải sẽ diễn ra giữa 9 cái tên, kéo dài từ vị trí thứ 11 của Genoa đến vị trí áp chót của Frosinone. 

Cuộc chiến trụ hạng ở Serie A: Tử thần gọi tên ai? - Bóng Đá

Ngoại trừ Chievo đã gần như xuống hạng, cuộc chiến trụ hạng ở Serie A đang khá căng thẳng. 

Ở cuộc đua này, đội gặp bất lợi lớn nhất là Frosinone khi đang đứng vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với chỉ 17 điểm. Để thua SPAL 0-1 ngay tại sân nhà, lúc này Marco Baroni và các học trò đã cách khu vực an toàn đến 10 điểm và khả năng trở về Serie B chỉ sau một mùa ở Serie A là rất lớn đối với họ. 

Vị trí được dư luận quan tâm nhất chính là vị trí thứ 18, nơi có sự cạnh tranh rất quyết liệt và liên tục đổi chủ trong những vòng đấu qua. 

Nếu lấy cột mốc an toàn là 40 điểm thì những Genoa, Cagliari, Parma hay Sassuolo chỉ cần  2-3 trận thắng sẽ chính thức trụ hạng. 

Ở bài này, chúng ta sẽ đi sâu vào 4 cái tên còn lại: Empoli, Bologna, Udinese và SPAL với khoảng cách điểm rất sát nhau, và hoàn toàn có thể bị thay đổi thứ hạng chỉ sau một vòng đấu. Để các bạn đọc của Bongda.com.vn có thể dễ hình dung, chúng tôi xin được thống kê nhóm các đối thủ của 4 đội này trong 9 vòng cuối: 

  • Udinese: AC Milan, Empoli, AS Roma, Lazio, Sassuolo, Atalanta, Inter Milan. Frosinone, SPAL, Cagliari.
  • SPAL: Lazio, Cagliari, Juventus, Empoli, Genoa, Chievo, Napoli, Udinese, AC Milan.
  • Bologna: Atalanta, Chievo, Fiorentina, Sampdoria, Empoli, AC Milan, Parma, Lazio, Napoli.
  • Empoli: Napoli, Udinese, Atalanta, SPAL, Bologna, Fiorentina, Sampdoria, Torino, Inter Milan. 

Nhìn vào danh sách những đối thủ này, có thể thấy Udinese là đội bóng bất lợi nhất. Họ sẽ phải gặp cả 4 đội bóng lớn là Roma, Lazio (đá bù vòng 25), Inter Milan và AC Milan. Để có thể tự cứu lấy số phận của mình, Udinese phải nỗ lực tối đa trong nhóm 6 đối thủ còn lại, với những cái tên cạnh tranh được đánh giá ngang cơ như Sassuolo, Frosinone, Cagliari, SPAL. Ưu thế của Udinese nếu có chỉ là họ có số trận hơn những đội bóng khác bởi trận gặp Lazio là trận đá bù vòng 25. 

Cuộc chiến trụ hạng ở Serie A: Tử thần gọi tên ai? - Bóng Đá

 Thua Juventus, Empoli rớt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. 

Gặp phải bất lợi không kém là Empoli. Sau trận thua trước Juventus, đội chủ sân Carlo Castellani giờ đây đã rớt xuống vị trí thứ 18. Tuy nhiên, hy vọng chưa phải đã tắt với thầy trò Aurelio Andreazzoli bởi họ còn 9 trận đấu phía trước, 3 trong số đó gặp các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bao gồm Bologna, SPAL và Udinese. Đây có thể xem như là những trận đấu sống còn thật sự với tân binh của Serie A, nếu thất bại xem như họ sẽ trở về Serie B chỉ sau một năm chinh chiến ở Serie A.  

Sau chiến thắng cực kỳ quan trọng ở trận đấu với Frosinone, SPAL giờ đây đã ở vị trí an toàn với 29 điểm. Theo tính toán của giới chuyên gia, nếu có thể giành trọn vẹn chiến thắng trước những đội bóng được như Cagliari, Empoli, Udinese và Chievo, họ cũng sẽ sớm trụ hạng bởi sẽ cán cột mốc 40 điểm. 

Gây ấn tượng nhất trong 3 vòng đây chính là Bologna của thầy trò Siniša Mihajlović. Đại diện xứ Emilia-Romagna với 3 chiến thắng liên tiếp đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Từ chỗ ứng cử viên còn lại cho vé rớt hạng như Chievo và Frosinone, thầy trò Mihajlović đã tìm thấy sự sống. Với 9 đối thủ còn lại, Bologna hoàn toàn có khả năng để trụ hạng khi họ sẽ gặp Chievo, Fiorentina hay Parma là những đội bóng đã hết mục tiêu và động lực. Quan trọng trên hết, họ sẽ có trận đấu được xem là chung kết ngược với Empoli mà nếu giành chiến thắng, gần như họ sẽ trụ hạng. 

Cuộc chiến trụ hạng ở Serie A: Tử thần gọi tên ai? - Bóng Đá

 Thắng Sassuolo 2-1, Bologna nhảy lên vị trí an toàn, đẩy Empoli vào vùng nguy hiểm.

Nếu cuộc đua tranh chức vô địch đã sớm định đoạt, cuộc chiến trụ hạng hứa hẹn sẽ gay cấn và kịch tính đến những vòng đấu cuối cùng ở giải đấu hàng đấu nước Ý, nơi mà khoảng cách về điểm giữa nhóm 4 đội cuối bảng rất sít sao và hoàn có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu. 

Lê Dũng - Bongda.com.vn - TTVN | 08:20 02/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục