Cực sốc: Djokovic thảm bại ở Wimbledon, chấm dứt tham vọng 'Golden Slam'

23:15 Thứ bảy 02/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau hai lần tạm hoãn vì trời mưa, Novak Djokovic thất bại trước Sam Querrey ở vòng ba Wimbledon sau bốn ván.

Trận đấu giữa Djokovic và Querrey diễn ra tối hôm 1/7 và phải tạm hoãn khi kết thúc ván hai vì trời mưa. Khi đó Querrey đang dẫn trước với tỷ số 2-0 (7-6, 6-1) và đẩy Djokovic đến nguy cơ thua chung cuộc.

Sau gần một ngày tạm hoãn, hai tay vợt trở lại tối 2/7. Djokovic nhanh chóng cho thấy khoảng thời gian nghỉ ngơi đã giúp anh kịp thời điều chỉnh lại lối chơi lẫn những bất ổn về tâm lý.

Cụ thể Djokovic chỉ mất 33 phút để giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 6-3. Nhiều người tin rằng lúc này Nole đã thật sự trở lại và anh sẽ tạo nên cuộc ngược dòng thần thánh trước Querrey.

Djokovic thua sốc ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Bước sang ván đấu thứ tư, Djokovic và Querrey liên tục phải cứu break trong suốt tám game đầu tiên nhưng không tay vợt nào có thể vượt lên. Trong game thứ chín Djokovic bất ngờ bẻ bàn giao bóng của Querrey để dẫn 5-4.

Mọi chuyện tưởng chừng như suôn sẻ khi Djokovic nắm giao bóng trong game thứ mười. Tuy nhiên Nole lại để vụt mất game đáng tiếc và để Querrey cân bằng 5-5, trước khi kéo ván đấu vào loạt tie-break.

Tại đây Djokovic hai lần vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 và 3-1 nhưng Querrey đã chơi cực kỳ kiên cường. Tay vợt Mỹ tạo nên bất ngờ lớn nhất giải khi hạ Nole với tỷ số nghẹt thở 7-5.

Như vậy với trận thua này Djokovic chấm dứt tham vọng đoạt Golden Slam (giành cả 4 Grand Slam lẫn HCV Olympic trong một năm).

Nam Anh | 23:15 02/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục