Cực nóng! Quang Hải tranh giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á 2018 cùng Son Heung-min

09:42 Thứ bảy 08/12/2018

TinTheThao.com.vnChàng trai vàng của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Quang Hải đã lọt vào danh sách 24 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất Châu Á 2018.

Đây là giải thưởng do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức. Giải thưởng này chỉ được khai sinh 6 năm, nhưng rất uy tín và được giới chuyên gia cũng như truyền thông châu Á đánh giá rất cao.

Cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ hay nhất Châu Á 2018 sẽ do các nhà báo đại diện cho các nước châu Á bình chọn. Có 42 phóng viên tham gia, và đại diện duy nhất cho làng báo Việt Nam chính là nhà báo Trương Anh Ngọc - phóng viên của Thông Tấn Xã Việt Nam.

Nóng! Quang Hải lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất Châu Á 2018 - Bóng Đá

 Quang Hải hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách 24 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Được biết, chính nhà báo Anh Ngọc đã đề cử Quang Hải vào danh sách 24 cầu thủ ưu tú này. Và tiền vệ ngôi sao của CLB Hà Nội đã trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được đề cử ở giải thưởng Cầu thủ hay nhất Châu Á.

Để được vinh danh ở giải thưởng này, Quang Hải phải vượt qua nhiều cái tên rất đáng gờm, đặc biệt là Son Heung-min - tuyển thủ Hàn Quốc đang chơi cho CLB Tottenham ở Ngoại hạng Anh. Dù sao, có thể nói, thành tích hạng 2 giải U23 châu Á, hạng 4 ASIAD 2018, vô địch V-League (và có thể là vô địch Đông Nam Á của Quang Hải) quả thật không tầm thường.

Nóng! Quang Hải lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất Châu Á 2018 - Bóng Đá

 Danh sách 24 cầu thủ được đề cử.

Các tiêu chí cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất Châu Á cũng giống như Quả bóng Vàng của France Football (1, Thành tích cá nhân và tập thể, 2, Fairplay và đẳng cấp) và các nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, thứ nhì là 4 điểm, thứ ba được 3 điểm, đứng thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm).

Quang Hải mới 21 tuổi như đã là trụ cột của CLB Hà Nội và ĐTQG Việt Nam. Trong thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, Hải là cái tên không thể thiếu. Quang Hải là mẫu cầu thủ nhỏ con, đa năng, kĩ thuật, thuận chân trái và có khả năng sút phạt tuyệt vời. Cầu thủ số 19 của Việt Nam có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ cánh trái, cánh phải, hộ công và là cầu thủ đặc biệt quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Ở AFF Cup 2018 đang diễn ra, Quang Hải tiếp tục có màn trình diễn đầy ấn tượng để giúp đội tuyển Việt Nam ghi tên mình vào chung kết, dù được bố trí đá tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cánh đi nữa. Anh có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất đội và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Công Phượng với 3 lần lập công.

Minh Tuấn | 09:23 08/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục