Cục diện bảng B sau lượt 6: Nhật Bản trả hận, Trung Quốc cầm chân Australia

08:13 Thứ tư 17/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại cục diện bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sau lượt trận thứ 6.

Lượt trận thứ 6 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 diễn ra với những kết quả như sau: ĐT Việt Nam thất bại 0-1 trước Saudi Arabia, Trung Quốc có trận hoà 1-1 trước Australia và Oman thất thủ 0-1 trước Nhật Bản.

Như vậy, sau lượt trận này, Chim ưng xanh tiếp tục bay cao trên BXH bảng B với 16 điểm. Những vị trí tiếp theo có sự thay đổi nhỏ khi Nhật Bản đã vượt mặt Australia để xếp ở vị trí thứ 2. Oman vẫn xếp thứ 4 với 7 điểm, Trung Quốc có 5 điểm và ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm số nào trong tay.

Cục diện bảng B sau lượt 6: Nhật Bản trả hận, Trung Quốc cầm chân Australia - Bóng Đá

BXH bảng B sau lượt trận thứ 6.

Saudi Arabia khẳng định đẳng cấp. Tái đấu ĐT Việt Nam, đại diện Tây Á tiếp tục thể hiện được sự vượt trội của mình. Họ cầm bóng nhiều hơn và có được điều mình cần là bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Al Shehri.

Nhật Bản đòi lại món nợ. Ở trận lượt đi trên sân nhà Samurai Xanh bất ngờ thất thủ trước Oman với tỷ số 0-1. Rút kinh nghiệm từ thất bại, Nhật Bản tiếp cận trận đấu ở mức độ vừa phải và tung những miếng đánh sở trường trong thời gian hiệp 2 trận đấu. Và Junya Ito đã mang về niềm vui cho đội nhà với bàn thắng được ghi ở phút 81. Số 14 của ĐT Nhật Bản đang cho thấy được phong độ cao. Anh cũng là tác giả bàn thắng duy nhất giúp đội nhà vượt qua ĐT Việt Nam vào ngày 11/11.

Cục diện bảng B sau lượt 6: Nhật Bản trả hận, Trung Quốc cầm chân Australia - Bóng Đá

Ito ghi bàn giúp Nhật Bản vượt qua Oman.

Australia lại mất điểm. Tại lượt 5, khi được thi đấu trên sân nhà, Socceroos đã để Saudi Arabia cầm chân 0-0. Đến trận gặp Trung Quốc vừa qua, họ tiếp tục để mất điểm. Có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Mitchell Duke ở phút thứ 38 nhưng Australia đã để đối phương quân bình tỷ số ở phút 70.

Oman thất thủ. Dù đã rất nỗ lực nhưng đại diện Tây Á không thể có được điểm trước đội hạt giống số 1 của bảng đấu - ĐT Nhật Bản. Oman vẫn cho thấy được sự khó chịu trong lối chơi nhưng tính hiệu quả không được đảm bảo.

Trung Quốc có trận hoà thứ 2. Wu Lei một lần nữa toả sáng giúp Những chú rồng có thêm điểm số. Anh là người thực hiện quả 11m thành công ở phút 70 vào lưới Australia. Đây đã là trận hoà 1-1 thứ 2 liên tiếp của Trung Quốc.

Cục diện bảng B sau lượt 6: Nhật Bản trả hận, Trung Quốc cầm chân Australia - Bóng Đá

Wu Lei ghi bàn quân bình tỷ số cho Trung Quốc trận gặp Australia.

ĐT Việt Nam tiếp tục trắng tay. Ở trận đấu thứ 3 trên sân nhà Mỹ Đình, đoàn quân HLV Park Hang-seo thi đấu đầy nỗ lực. Tuy nhiên Saudi Arabia vẫn là đối thủ quá tầm và Những chiến binh sao vàng vẫn đứng cuối BXH.

Đăng Huy | 07:15 17/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục