Cục diện bảng B sau lượt 5: Trung Quốc mất chiến thắng, Nhật trở lại đường đua

09:02 Thứ sáu 12/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng nhìn lại cục diện bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sau lượt trận thứ 5.

Lượt trận thứ 5 bảng B diễn ra với những kết quả như sau: Australia trên sân nhà để cho Saudi Arabia cầm hoà không bàn thắng, ĐT Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản tại Mỹ Đình, Trung Quốc và Oman hoà nhau 1-1.

Như vậy, sau lượt trận này, Saudi Arabia tiếp tục đứng đầu bảng B với 13 điểm, xếp sau lần lượt là Australia (10 điểm), Nhật Bản (9 điểm), Oman (7 điểm), Trung Quốc (4 điểm) và ĐT Việt Nam chưa có điểm nào.

Cục diện bảng B sau lượt 5: Trung Quốc mất chiến thắng, Nhật trở lại đường đua - Bóng Đá

Cục diện bảng B sau lượt 5.

Saudi Arabia bất bại. Hành quân đến CommBank Stadium (Australia), Chim ưng xanh thi đấu tự tin và không hề tỏ ra lép vế trước đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Đại diện Tây Á cầm bóng 49% và tung ra 415 đường chuyền, 7 cú dứt điểm (3 trong số đó đi trúng đích). Một kết quả hoà là đủ để họ tiếp tục mạch trận bất bại và ngự trị ở vị trí đầu bảng B.

Socceroos lỡ cơ hội. Trong trận đấu đầu tiên được thi đấu trên sân nhà một cách đúng nghĩa, Australia đã không thể giành được kết quả mỹ mãn. Rất khó cho đoàn quân HLV Graham Arnold khi Saudi Arabia đang có phong độ tốt tại vòng loại World Cup 2022. Họ đã bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu bảng (nếu giành chiến thắng ở trận này).

Cục diện bảng B sau lượt 5: Trung Quốc mất chiến thắng, Nhật trở lại đường đua - Bóng Đá

Australia không thể giành chiến thắng trước Saudi Arabia.

Nhật Bản trở lại cuộc đua. Samurai Xanh đã có chiến thắng sát nút trước ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình nhờ vào công của Junya Ito. Ba điểm có được giúp Nhật Bản trở lại với đường đua giành tấm vé trực tiếp đến Qatar vào năm sau.

Oman kiên cường. Đối đầu với Trung Quốc tại UAE (địa điểm trung lập), Oman đã thi triển lối chơi hợp lý và không hề tỏ ra nao núng khi bị dẫn bàn trước. Trong thời gian hiệp 2, đại diện Tây Á dồn ép và có được điều mình cần là bàn quân bình tỷ số của Amjad Al Harthi.

Trung Quốc đánh rơi chiến thắng. Wu Lei tiếp tục tạo ghi bàn cho Những chú rồng ở phút thứ 21 trận gặp Oman. Tuy nhiên hàng thủ của Trung Quốc đã không thể đứng vững và để thủng lưới ở phút thứ 75. Đánh rơi 2 điểm trước Oman, đoàn quân của HLV Li Tie tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH với 4 điểm.

Cục diện bảng B sau lượt 5: Trung Quốc mất chiến thắng, Nhật trở lại đường đua - Bóng Đá

Wu Lei tiếp tục nổ súng trong thành phần ĐT Trung Quốc.

Việt Nam vẫn trắng tay. Trước một Nhật Bản nhỉnh hơn về mọi mặt, Những chiến binh sao vàng không thể có được kết quả như mong đợi. Đoàn quân HLV Park Hang-seo vẫn chưa có điểm số nào và đứng cuối bảng B.

Vào ngày 16/11 tới, lượt trận thứ 6 bảng B sẽ diễn ra với các cặp đấu: Oman gặp Nhật Bản, Trung Quốc đối đầu Australia và Việt Nam đón tiếp Saudi Arabia.

Đăng Huy | 08:04 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục