Cục diện bảng B sau lượt 2: Trật tự được thiết lập; Trung Quốc đội sổ

04:36 Thứ tư 08/09/2021

TinTheThao.com.vnSau lượt trận thứ 2, thứ tự xếp hạng của các đội bảng B không có nhiều sự thay đổi.

Ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, một sự trùng hợp thú vị khi các trận đấu đều kết thúc với tỷ số tối thiểu 1-0. Cụ thể, Australia giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam, Nhật Bản vượt qua Trung Quốc 1-0 và Saudi Arabia đánh bại Oman 1-0. Như vậy, về cơ bản cục diện bảng B vẫn không có gì thay đổi sau lượt trận này khi Australia vẫn dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối (hiệu số +4), xếp tiếp theo là Saudi Arabia 6 điểm (+3), Oman và Nhật Bản cùng có 3 điểm (0), Việt Nam 0 điểm (-3), Trung Quốc 0 điểm (-4).

Cục diện bảng B sau lượt 2: Trật tự lặp lại; Trung Quốc đội sổ - Bóng Đá

BXH bảng B sau lượt trận thứ 2.

Socceroos tiếp đà hưng phấn. Đoàn quân HLV Graham Arnold trong chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình đã vấp phải một thử thách cam go. ĐT Việt Nam chơi ngoan cường và không cho các cầu thủ áo vàng triển khai lối đá quen thuộc. Và bàn thắng duy nhất của Rhyan Grant, đội tuyển xứ sở chuột túi mới có thể giành chiến thắng.

Chim ưng xanh thắng dễ. Chiếm ưu thế trong việc cầm bóng và chủ động làm chủ trận đấu, Saudi Arabia đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Oman. Saleh Al-Shehri là tác giả của bàn thắng duy nhất của Chim ưng xanh, mang về 3 điểm cho đội và tiếp tục xây chắc ngôi nhì bảng B.

Cục diện bảng B sau lượt 2: Trật tự lặp lại; Trung Quốc đội sổ - Bóng Đá

Saudi Arabia có chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AFC.

Nhật Bản bắt nhịp cuộc đua. Sau thất bại muối mặt trước Oman ngay trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên, Samurai Xanh đã trở lại với cuộc đua giành vé dự World Cup 2022 với chiến thắng tối thiểu trước Trung Quốc. Vẫn thi triển lối đá ban bật và kỹ thuật, Nhật Bản thi đấu trên cơ Những chú rồng và ghi được 1 bàn thắng nhờ công của Yuya Osako. Trận thắng này giúp cho Hajime Moriyasu và các học trò cởi bỏ áp lực và trở lại với sự tự tin.

Việt Nam ngoan cường. Trở về sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ so với trận thua Saudi Arabia. Trước một Australia được đánh giá cao hơn, Những chiến binh sao vàng thi đấu đầy nỗ lực. Hàng thủ chơi kín kẽ hơn và chỉ để thủng lưới 1 bàn ở cuối hiệp 1. Nếu các chân sút áo đỏ nắn nót hơn, có lẽ trận đấu đã đi theo một chiều hướng khác.

Cục diện bảng B sau lượt 2: Trật tự lặp lại; Trung Quốc đội sổ - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có trận đấu quả cảm.

Oman, Trung Quốc gây thất vọng. Oman sau trận thắng ĐT Nhật Bản trở về sân nhà tiếp Saudi Arabia. Tuy nhiên họ không thể phát huy sự hiệu quả trong việc thi triển chiến thuật phòng ngự phản công và nhận trận thua 0-1. Trong khi đó, Trung Quốc đã thua trận thứ 2 liên tiếp và chưa ghi được bàn thắng nào.

Các trận đấu ở lượt thứ 3 bảng B sẽ diễn ra vào ngày 07/10 tới đây.

Đăng Huy | 04:06 08/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục