"Cửa thắng sẽ rộng hơn với tuyển Việt Nam nếu..."

08:48 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnHLV từng có nhiều năm làm việc trong môi trường bóng đá Đông Nam Á, Steve Darby đã phát biểu về cơ hội vô địch của tuyển Việt Nam.

Làm khách tại Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã sớm giành lợi thế khi có được 2 bàn thắng dẫn trước do công của Huy Hùng và Đức Huy. 

Tuy nhiên, tuyển Malaysia đã chứng minh họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt khi có được 2 pha lập công của Shahruul Saad và Safawi Rasid để san hòa tỷ số.

Kết quả này khiến tuyển Việt Nam mất đi lợi thế lớn khi trở về Mỹ Đình để tiếp đón đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe. Dù vậy, dưới góc nhìn của mình, chuyên gia Steve Darby cho rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều cơ hội nâng cúp vô địch.

Cụ thể, trả lời phỏng vấn với Zing, ông Darby cho biết: "Sự nhẫn nại sẽ là chìa khóa quyết định khả năng vô địch của tuyển Việt Nam. Thêm vào đó, các cầu thủ cần phải giữ được tính kỷ luật khi chơi bóng, tránh phạm lỗi và để đối thủ có cơ hội từ những tình huống bóng chết.

Chuyên gia Steve Darby muốn tuyển Việt Nam chơi chặt chẽ hơn trong trận lượt về. Ảnh: Đình Viên.  

Cửa thắng sẽ rộng hơn với tuyển Việt Nam nếu các bạn duy trì được sự chặt chẽ trong cách tiếp cận trận đấu. Malaysia đang là đội rơi vào tình thế bất lợi và nếu họ nôn nóng, cơ hội sẽ mở ra cho phía các bạn". 

Phi Yến | 07:04 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục