Của đáng tội, John Terry xứng đáng

14:47 Thứ tư 13/11/2013

12 tháng trôi qua kể từ khi John Terry nghẹn ngào nói lời từ giã sau những mâu thuẫn không thể hàn gắn với FA (qua vụ điều trần vì phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand), giờ là lúc thảo luận nghiêm túc để đưa cựu đội trưởng trở lại.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Terry có xứng đáng để có cơ hội? Nếu chỉ nhìn vào phong độ lên cao với vô số các màn trình diễn xuất sắc trong thời gian qua, gạt bỏ những câu chuyện thị phi ngoài sân cỏ, Terry hoàn toàn xứng đáng. Một cầu thủ mất tích ở mùa bóng năm ngoái đã phục sinh bằng chính khả năng của mình và tiếp tục chứng minh sự quan trọng của mình trong đội hình, anh ta đương nhiên là trường hợp đặc biệt và đáng để lưu tâm. Và nếu một người mà thất bại không bao giờ là lựa chọn như Mourinho, đã đặt niềm tin vào JT, Roy Hodgson chắc chắn cũng không có gì phải hối tiếc nếu thu hồi lại quyết định nghỉ hưu non của học trò cũ.

Pha cứu thua của Terry trước Ukraine tại Euro 2012

Có một ví dụ để thấy được sự xuất sắc của Terry. Sau trận đại chiến ở Old Trafford cuối tuần trước, ai thấy rõ sự nguy hiểm của Van Persie và công nhận rằng đây là mẫu tiền đạo lợi hại nhất EPL và thế giới. Vậy nhưng ai đã giữ được chân sút người Hà Lan trong trạng thái yên tĩnh suốt 90 phút? Đó là Terry, cũng tại Old Trafford hồi đầu mùa.

Tro0ng thời gian qua, tuyển Anh thường xuyên rơi vào trình trạng mất tập trung và đánh mất lợi thế dẫn bàn (trước Ba Lan, Thụy Điển, Montenegro, Brazil). Tại World Cup sắp tới, một sai lầm nhỏ cũng bị trả giá. Nhưng có Terry, đảm bảo điều ấy sẽ không xảy ra.

Vịnh Kỳ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục