Cú sốc mang tên Elena Vesnina

17:31 Thứ bảy 25/03/2017

TinTheThao.com.vnElena Vesnina đã phải nhận lấy “trận thua lớn nhất trong sự nghiệp” ở Key Biscayne – Miami Open 2017.

Vesnina-IW17-R4a-J48TP-1024x795

 Vesnina sớm gây thất vọng ở Miami Open. Ảnh: Internet.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần sau khi giành được “chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp” – ở giải đấu Indian Wells 2017, tay vợt nữ người Nga Elena Vesnina đã thua muối mặt trước tay vợt hiện đang xếp hạng 594 thế giới, đối thủ người Úc Ajla Tomljanovic, với tỷ số 6-3, 4-6, 5-7 ngay trong trận đấu mở màn, một trận đấu ở vòng 2 của giải đơn nữ. “Biểu tượng mới của nước Nga”, đã sớm bị loại theo một cách không ai nhờ nhất, nhưng xét cho cùng, lại là hợp lý nhất.

Vesnina đã chơi rất hay ở Indian Wells, trong chuyến hành trình đến ngôi vô địch, cô đã loại bỏ 2 tay vợt gạo cội lừng danh Nga – Mỹ là Svetlana Kuznetsova và Venus Williams. Tuy nhiên, do đạt được thành công khá muộn màng – thắng ngôi vô địch Premier Mandatory đầu tay khi đã 30 tuổi, sau 15 năm trời lăn lộn ở WTA Tour, nhiều chuyên gia cho rằng, đây chỉ là sự đột biến bất ngờ trong nhất thời, và việc Vesnina bị loại ngay ở trận đấu đầu tiên sau ngôi vô địch đã chứng minh điều đó.

Về phần mình, Tomjlanovic vốn là một gương mặt không mấy xa lạ trong làng quần vợt nữ thế giới. Cô gái 23 tuổi gốc Croatia này là “nửa kia ngọt ngào” của tay vợt nam nổi tiếng ngổ ngáo Nick Kyrgios. Tomljanovic đã phải nghỉ gần như nguyên mùa giải năm ngoái vì chấn thương vai, cô chỉ mới quay trở lại đầu năm nay và trong trận thắng Vesnina, Tomjlanovic cũng đã phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc vết thương cũ. Khi Tomjlanovic vừa quay trở lại, Kyrgios cho biết anh rất hạnh phúc, giờ đây, hẳn anh sẽ hạnh phúc hơn khi chứng kiến chiến thắng của cô bạn gái mình.

Trong khi đó ở nội dung đơn nam, tay vợt hạng 158 thế giới người Argentina – Guido Pella vừa gây ra một cú sốc nho nhỏ ở giải đơn nam Key Biscayne – Miami Masters 2017. Pella đã đánh bại tay vợt đang có phong độ khá tốt trong suốt thời gian qua, Grigor Dimitrov, với tỷ số 6-3, 7-6(4). Dimitrov đã chật vật trong việc tìm kiếm nhịp điệu thi đấu hợp lý, anh đã phạm đến 38 lỗi đánh bóng hỏng và chỉ tung ra được 18 cú đánh thắng điểm trực tiếp, đạt chỉ số hiệu quả là -20.

Trong khi đó, Pella đã chơi cực hay, đạt tỷ lệ giao bóng 1 thắng điểm lên đến 70% và tận dụng tuyệt đối cả 2 cơ hội thắng break-point. Trong ván đấu quyết định, dù có 2 thời điểm chỉ cần cách thất bại đúng 1 game đấu, lần lượt bị dẫn 4-5 và 5-6, nhưng Pella vẫn bình tĩnh lèo lái trận đấu theo hướng có lợi cho bản thân mình và giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 55 phút thi đấu.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:30 25/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục