Cú sốc đầu tiên xảy ra ở vòng loại EURO 2024

23:26 Chủ nhật 26/03/2023 | 1

Kazakhstan có màn lội ngược dòng khó tin khi thắng 3-2 trước Đan Mạch sau khi bị đối thủ dẫn trước hai bàn tối 26/3 (giờ Hà Nội).

Cú sốc đầu tiên xảy ra ở vòng loại EURO 2024 - Bóng Đá

Kazakhstan bị đánh giá thấp hơn Đan Mạch rất nhiều trước giờ bóng lăn.

Ở loạt trận thứ hai bảng H vòng loại EURO 2024, Kazakhstan tạo ra bất ngờ trước Đan Mạch, ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé đi tiếp của bảng đấu. Đội bóng đang xếp thứ 115 trên bảng xếp hạng của FIFA, thấp hơn cả Việt Nam (96), chơi trận đấu quả cảm dù để đối thủ dẫn trước 0-2 từ rất sớm.

Chân sút của Atalanta, Rasmus Hojlund lập cú đúp ở các phút 21 và 35 đưa Đan Mạch vượt lên dẫn trước. Đội bóng đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng FIFA tưởng như sẽ có trận đấu nhàn hạ trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. Đan Mạch sở hữu 61% thời lượng bóng và có dàn ngôi sao tên tuổi hơn nhiều so với đối thủ như Kasper Schmeichel, Mikkel Damsgaard hay Pierre-Emile Hojbjerg.

Song, bất ngờ trong bóng đá đã được tái hiện trên sân Astana Arena. Đội bóng Bắc Âu có dấu hiệu chơi chùng xuống trong hiệp hai và phải trả giá vì sự hời hợt của mình. Kazakhstan chơi không hề nao núng sau khi để đối thủ dẫn trước hai bàn. Họ dồn lên ép ngược đội bóng được đánh giá cao hơn. Phút 72, trọng tài cho Kazakhstan hưởng penalty sau khi cầu thủ Đan Mạch phạm lỗi hớ hênh trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, Bakhtiyar Zaynutdinov không mắc sai lầm nào để đánh bại Schmeichel rút ngắn tỷ số.

Tinh thần của Kazakhstan lên cao sau bàn rút ngắn tỷ số. Đội chủ nhà cầm bóng ít hơn nhưng tung ra tới 18 cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ (8 đi trúng đích). Ở phía đối diện, Đan Mạch chỉ có 7 pha dứt điểm đi trúng đích. Phút 86, tiền vệ Askhat Tagybergen tung cú sút xa tuyệt đẹp ở cự ly 25 m gỡ hòa cho đội chủ sân. Đến phút 89, cầu thủ vào sân thay người Abat Aimbetov đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 3-2, qua đó hoàn tất màn lội ngược dòng khó tin nhất vòng loại EURO 2024 đến thời điểm hiện tại.

Mặt cỏ nhân tạo ở Astana Arena cũng là lý do khác khiến Đan Mạch chơi không tốt. Nhưng không thể phủ nhận đại diện Bắc Âu thi đấu dưới sức. Trận thua tai hại này khiến Đan Mạch đánh mất lợi thế ở bảng H. Họ tụt xuống vị trí thứ 4 với chỉ 3 điểm sau hai lượt trận. Sau khi để thua Slovenia ở lượt đầu tiên, Kazakhstan bất ngờ vươn lên đứng thứ hai.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 22:23 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục