"Cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài"; ĐT Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 2

17:21 Chủ nhật 09/04/2023

TinTheThao.com.vnHLV Vũ Tiến Thành cho rằng CLB Hà Nội luôn được trọng tài thiên vị trong tất cả các trận đấu tại đấu trường V-League.

"Cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài"

Đó là lời phát biểu đầy bức xúc của HLV Vũ Tiến Thành sau thất bại của TP.HCM trước Hà Nội tại vòng 5 V-League 2023. Ông nói: "Chúng tôi thua vì trọng tài chính và biên. Chủ trương trận này là chúng tôi bắt việt vị mà trọng tài bắt việt vị như vậy thì có lợi cho đội bạn. Hà Nội là đội mạnh nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để có một điểm rồi mới dám nghĩ đến 3 điểm".

TP.HCM thất bại trước Hà Nội tại vòng 5 V-League 2023. Ảnh: VPF.

"Trợ lý trọng tài đứng ngay đó nhưng chắc sợ ông Hội trên khán đài. Ông trừng mắt thôi là trọng tài sợ rồi. Đó là chưa nói đến những yếu tố khác. Vấn đề của trọng tài là VAR. Tôi đã góp ý bao nhiêu lần rồi từ 2020 là phải dùng VAR",

"Hà Nội vừa hay lại vừa được trọng tài ủng hộ như vậy thì ai đá lại. Chơi thì phải chơi nghĩa khí. Họ cũng không cần phải mua trọng tài. Giờ thì chúng tôi phải chấp nhận kết quả mà đá tiếp thôi chứ sao. Đó là chưa nói đến Nam Định, không có 2 điểm của TP.HCM, không có điểm của Khánh Hòa thì họ chỉ có 6 điểm", ông nhấn mạnh.

ĐT Việt Nam là hạt giống số 2

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố thể thức phân nhóm hạt giống để chia bảng cho VL World Cup 2026 và Asian Cup 2027. Theo đó, cách bố trí các nhóm sẽ dựa vào BXH FIFA tháng 7. AFC sẽ chia ra thành 4 nhóm hạt giống với mỗi nhóm gần 9 ĐT.

ĐT Việt Nam vào nhóm hạt giống số 2 tại VL World Cup 2026.

Với thứ hạng 95 thế giới và khó bị đánh bật ra khỏi top 100, ĐT Việt Nam sẽ lọt vào nhóm hạt giống số 2 cùng với Uzbekistan, Trung Quốc, Jordan, Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Lebanon. Nhóm 1 gồm Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Úc, Ả Rập Xê Út, Qatar, Iraq, UAE và Oman. 

Hà Nội không cần trọng tài hỗ trợ cũng sẽ thắng

Trước phát biểu của ông Vũ Tiến Thành cho rằng Hà Nội thắng nhờ vào trọng tài, HLV Bozidar Bandovic đã lên tiếng: "Với tư cách là HLV, tôi luôn muốn làm mọi thứ để giúp đội thắng trận. Tôi không hề yêu cầu có sự hỗ trợ từ trọng tài để giành chiến thắng. Tôi vui vì cách đội thi đấu, vui vì chiến thuật đã được thực hiện tốt".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Montenegro cũng có những nhận định về đối thủ Hải Phòng ở vòng đấu tới: "Ở trận đấu sắp tới, Hà Nội FC sẽ gặp Hải Phòng. Họ là đội bóng tốt và không phải là trận đấu dễ dàng cho chúng tôi. Chúng tôi đã thi đấu trận Siêu Cúp Quốc gia và đã giành chiến thắng trước họ. Chúng tôi sẽ tìm hiểu họ, quan sát từng bàn thắng, bàn thua. Chúng tôi không thay đổi kế hoạch khi chuẩn bị đối đầu Hải Phòng".

Trọng tài quốc tế nói về quả phạt đền trận Nam Định gặp Khánh Hòa

Tình huống thổi phạt đền của trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận Nam Định gặp Khánh Hòa đang là đề tài gây tranh cãi lớn với truyền thông. Dù Ban Trọng tài V-League đã lên tiếng cho rằng đó là quyết định chính xác nhưng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, trao đổi với Zing, một trọng tài từng làm việc tại World Cup người Malaysia đã đưa ra nhận định về vấn đề này.

Trọng tài Trương Hồng Vũ là tâm điểm của chỉ trích tại vòng 5 V-League 2023.

Ông nói: "Cầu thủ tấn công có hành động nguy hiểm và có thể gây ra tổn thương cho đối phương trong pha bóng đó. Cầu thủ tấn công phải nhận thẻ vàng cảnh cáo vì hành động của mình. Ngay cả khi cầu thủ tấn công chạm bóng trước, nếu anh ta dùng lực mạnh và gây tổn thương nghiêm trọng cho thủ môn, anh ta xứng đáng nhận thẻ đỏ".

Lộ chiến thuật của Indonesia tại SEA Games 32

Trả lời trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), trung vệ Komang Tri Arta Wiguna của U22 Indonesia đã chia sẻ về chiến thuật mà đoàn quân HLV Indra Sjafri sẽ sử dụng tại SEA Games 32 tới. Anh nói: "HLV Indra Sjafri dạy chúng tôi cách thi đấu kiểm soát. Tất cả phải chuyền bóng sao cho hiệu quả theo hướng dẫn của ông ấy".

"Quan trọng là sự dũng cảm, dám triển khai bóng từ dưới lên trên. Ban huấn luyện đang cố gắng cải thiện khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công hiệu quả nhất. Vẫn còn rất nhiều điều chúng tôi cần cải thiện", Arta Wiguna chốt lại.

Hữu Danh | 16:51 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục