Cú ăn 4 lịch sử trên đường trở thành hiện thực ở Premier League

06:52 Thứ sáu 08/04/2022

TinTheThao.com.vnTrận chiến giữa Manchester City và Liverpool có thể ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc đua vô địch Premier League mùa này.

 

Tài năng của Phil Foden

Man City chuẩn bị đón tiếp Liverpool trên sân nhà Etihad, trong khuôn khổ Premier League. Đây được xem là trận thư hùng lớn nhất mùa giải, có khả năng định đoạt ngôi vương. Hiện tại, Man City chỉ hơn Liverpool đúng 1 điểm.

Liverpool có màn rút ngắn cách biệt ngoạn mục khi giành 10 chiến thắng liên tiếp, trong khi đó, Man City xuất hiện dấu hiệu chệch choạc với những trận hòa trước Crystal Palace, hay để thua Tottenham.

Cú ăn 4 lịch sử dần trở thành hiện thực ở Premier League - Bóng Đá

 Trận chiến đáng chờ đợi.

Và trên hết, Liverpool đứng trước cơ hội đoạt cú ăn 4. Vốn đã vô địch League Cup, The Kop đang hướng tới nhiều thành công hơn nữa ở Premier League, Champions League và FA Cup.

Nếu đạt được mục tiêu, Liverpool sẽ trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử chạm tới thành tích đó. Lần gần nhất một đội bóng Anh giành cú ăn 3 đúng nghĩa là Man Utd năm 1999 với danh hiệu Champions League, Premier League và FA Cup. 

Premier League

Rất nhiều hy vọng về vinh quang Premier League của Liverpool sẽ nằm gọn trong chuyến hành quân tới sân nhà của Man City. Một chiến thắng là đủ để The Kop vượt mặt đại kình địch. Bất chấp Everton, Man Utd hay Tottenham ở phía trước, Liverpool vẫn được đánh giá là dễ dàng có 3 điểm trong tất thảy trận đấu này.

Champions League

Liverpool đang băng băng về đích với phong độ đáng sợ ở Champions League. Với chiến thắng đậm 3-1 trước Benfica ở lượt đi, Liverpool coi như đặt một chân vào vòng bán kết. Đối thủ của họ có thể là Villarreal hay Bayern Munich. Nếu vào chung kết, họ cần đánh bại một trong số đội là Manchester City, Atletico Madrid, Chelsea hay Real Madrid.

Đáng chú ý, Liverpool đã thắng 8 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên trong lịch sử. Trong số này, họ ghi 16 bàn, chỉ lọt lưới 2 và giữ sạch lưới 6 lần. Tại Premier League, họ cũng sở hữu chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Một thành tích ấn tượng.

Cú ăn 4 lịch sử dần trở thành hiện thực ở Premier League - Bóng Đá

 Liverpool đã vô địch League Cup.

FA Cup

Đã lâu rồi kể từ lần gần nhất Liverpool vô địch FA Cup. Đó là vào năm 2006, khi Steven Gerrard đưa The Kop giành chiến thắng kịch tính trước West Ham.

Lịch thi đấu thường dày đặc và việc HLV Jurgen Klopp xoay tua đội hình đồng nghĩa Liverpool không phải lúc nào cũng tiến sâu ở giải đấu này - vốn không phải ưu tiên hàng đầu.

Nhưng vốn đã lọt vào bán kết, Liverpool sẵn sàng cuốn phăng mọi đối thủ và trước mắt họ là trận đại chiến với Man City.

Tiểu Lam | 06:22 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục