Croatia vào bán kết World Cup 2022: Luka Modric dạy Ronaldo bài học lớn

16:34 Thứ bảy 10/12/2022

Luka Modric mang tới cho Ronaldo bài học lớn sau khi cùng Croatia kiên cường loại Brazil để lấy vé bán kết World Cup 2022.

Chiến binh ‘không phổi’ Luka Modric đã giúp Croatia lọt vào bán kết World Cup lần thứ 2 liên tiếp khi thắng Brazil 4-2 trong loạt penalty cân não (hòa 1-1 trong 120 phút).

Croatia vào bán kết World Cup 2022: Luka Modric dạy Ronaldo bài học lớn - Bóng Đá

Luka Modric được ví như 'người không phổi' của Croatia. Ở Real Madrid, HLV Ancelotti cũng hết lời khen ngợi tài năng và phẩm chất của anh. 

Đội trưởng 37 tuổi là linh hồn của tuyển Croatia vào đến chung kết World Cup cách đây 4 năm. Anh tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của mình tại giải đấu năm nay, để hẹn Messi ở trận bán kết lúc 2h ngày 14/12 tới đây.

Luka Modric ngoài tài năng, kinh nghiệm và óc phán đoán tuyệt vời, đảm bảo cho cỗ máy Croatia hoạt động hiệu quả đi đúng ý đồ, còn ở giá trị vai trò thủ lĩnh mà anh mang lại.

Sự tận tụy, ý chí ngoan cường của một chiến binh không bao giờ bỏ cuộc được thắp sáng lên từ Luka Modric để các đồng đội của anh cũng ‘cháy’ theo tạo nên một Croatia đoàn kết, vượt khó không thể tin được.

Croatia vào bán kết World Cup 2022: Luka Modric dạy Ronaldo bài học lớn - Bóng Đá

Khoảnh khắc đẹp ở Qatar, niềm vui gặp lại nhau giữa 2 người bạn cũ Luka Modric và Casemiro sau cuộc cạnh tranh căng thẳng cho vé bán kết World Cup 2022. 

Nói về phải đấu hiệp phụ và chiến thắng trong loạt đấu penalty, không ai qua nổi Croatia, không chỉ tại World Cup 2022 này, nơi họ vượt qua Nhật Bản (vòng 16 đội) và Brazil (tứ kết) đều trên chấm luân lưu và cũng đều trong cảnh bị đối thủ ghi bàn trước.

Nhìn vào tinh thần chiến binh Luka Modric với lợi ích chung của Croatia là trên hết, không ít người lắc đầu chán nản Ronaldo.

Chân sút người Bồ năm nay cũng 37 tuổi, và là đồng đội cũ bao năm ở Real Madrid với Luka Modric, nhưng Ronaldo đã làm gì ở Qatar?

Với phong độ sa sút nhiều, nhưng Ronaldo vẫn muốn làm số 1, được chú ý nhất ở tuyển Bồ Đào Nha theo bất cứ giá nào.

Sau ồn ào tính… cướp bàn thắng của Bruno Fernandes ở trận Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay (vòng bảng), Ronaldo sau đó cau có, có lời không phải với HLV Santos khi bị thay ra ở trận thua 1-2 Hàn Quốc.

Croatia vào bán kết World Cup 2022: Luka Modric dạy Ronaldo bài học lớn - Bóng Đá

Ronaldo không chấp nhận dự bị và được cho dọa rời tuyển Bồ Đào Nha nếu không được ưu ái trở lại.

Ở vòng 16 đội đấu Thụy Sĩ, HLV Santos quyết định dùng nhân tố mới lạ Gaoncalo Ramos, để Ronaldo dự bị và đã mang lại kết quả mỹ mãn với thắng lợi 6-1 cho Bồ Đào Nha.

Nhưng Ronaldo thì không chấp nhận điều đó, anh làm mình làm mẩy, được cho dọa rời ĐT Bồ Đào Nha nếu HLV Santos không đưa trở lại đội hình chính. Một lần nữa, số 7 coi bản thân lớn hơn đội bóng, như anh đã làm ở MU và bị CLB này cắt hợp đồng sớm vào tháng trước nhưng vẫn chưa ngộ ra.

Từ chỗ được cả làng bóng thế giới ngưỡng mộ vì gia tài đồ sộ trên sân cỏ, Ronaldo những tháng gần đây khiến người ta ngày một ngán ngẩm anh vì sự ích kỷ, cái tôi quá lớn.

Croatia vào bán kết World Cup 2022: Luka Modric dạy Ronaldo bài học lớn - Bóng Đá

Ronaldo nếu có thể hỏi học một chút Luka Modric về sự khiêm tốn, tận tụy hết lòng vì tập thể, thay vì đòi hỏi mọi người phải phục vụ, xoay quanh mình.

Càng đáng kể hơn khi trong lúc Ronaldo dọa bỏ đội Bồ Đào Nha nếu không được ưu ái, thì chiến binh Luka Modric cho hay, sẵn sàng tiếp tục cùng Croatia tại EURO 2024, nếu có cơ hội. Nhưng trước mắt anh với đồng đội tập trung đấu Messi và Argentina đã.

Cảm giác này thật không thể tin được. Croatia tiếp tục góp mặt ở bán kết World Cup.

Chúng tôi làm nên lịch sử nhưng muốn lặp lại điều đó (vào chung kết World Cup) và hy vọng tiến thêm một bước nữa so với 4 năm trước.

Tương lai của tôi ư, tôi không biết. Tôi chỉ tập trung vào hiện tại. Chờ xem điều gì xảy ra sau bán kết World Cup 2022. Tiếp tục tại EURO 2024 à, tôi luôn sẵn sàng nếu có cơ hội”.

Vào 22h tối nay, ngày 10/12, Bồ Đào Nha sẽ đấu Maroc cho chiếc vé bán kết World Cup 2022, giữa mối lo ‘quả bom’ Ronaldo sẽ hại họ. Giá Ronaldo có thể nhìn vào Luka Modric để học hỏi, dù chỉ là một phần nhỏ, hẳn người Bồ Đào Nha sẽ rất mừng.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 13:25 10/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục