Croatia - Đó đã là đỉnh?

16:57 Thứ hai 16/07/2018

TinTheThao.com.vnCroatia đã không thể chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá, và có thể sẽ còn rất lâu nữa họ mới lại có được một cơ hội tuyệt vời đến thế.

World Cup 2018 đã chính thức khép lại vào ngày hôm qua với đội bóng được vinh dự nâng cao chiếc cúp vàng tại Luzhniki vào đêm qua là Pháp. Đó là một chiến thắng đầy thuyết phục của HLV Didier Deschamps và các học trò, nhưng những kẻ 'chiến bại' Croatia cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Croatia - Đó đã là đỉnh?  - Bóng Đá

 Croatia đã chơi quá hay tại World Cup lần này

Croatia đã đem đến World Cup lần này 7 trận đấu quá nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ vị thế của một đội bóng không được đánh giá quá cao, đội bóng của HLV Zlatko Dalić đã chinh phục hàng triệu trái tim NHM trên toàn thế giới bằng một thứ bóng đá đầy quả cảm, nhiệt huyết và không bao giờ biết chùn bước là gì.

Hãy nhớ để có mặt tại trận chung kết, Croatia đã phải trải qua 3 trận liên tiếp thi đấu tới hơn 120 phút và trong cả 3 trận đấu đó trước Đan Mạch, Nga và Anh, Modric và các đồng đội đều giành chiến thắng trong thế bị dẫn bàn. Cũng vì điều này, chắc chắn thể lực của Croatia đã không còn đủ 100% để có thể chiến đấu trước người Pháp.

Nhưng trong bối cảnh đó, Croatia vẫn biết cách gây khó dễ cho đối thủ, thậm chí ngay thời điểm Ivan Perisic ghi bàn gỡ hòa 1-1, có lẽ không ít người đã nghĩ tới viễn cảnh về một cú ngược dòng khác dành cho thầy trò HLV Dalić. Đáng tiếc điều đó đã không thể xảy ra, và Croatia sẽ phải chờ thêm ít nhất 4 năm nữa mới có cơ hội bước lên đỉnh của thế giới.

Tuy nhiên 4 năm liệu đã có phải là hơi lạc quan dành cho Croatia về khả năng họ trở thành nhà vô địch thế giới thứ 9 trong lịch sử? Hãy nhớ đa phần những cầu thủ nồng cốt, chủ lực của họ đều đã bước sang tuổi băm. Cụ thể Modric, chủ nhân giải thưởng Quả bóng vàng World Cup, cũng đã 32, bằng với Mandzukic. Trong khi đó Rakitic, Perisic, Vida,... thì cũng đều đã 29 và 30. Vậy khi thời điểm kỳ World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, liệu những cầu thủ này có còn đủ sức để cống hiến cho đội tuyển. Nếu có, liệu họ có thể duy trình được phong độ đỉnh cao như tại đất Nga lần này.

Croatia - Đó đã là đỉnh?  - Bóng Đá

 Đáng buồn là sau thế hệ của Modric, Croatia vẫn chưa tìm được những gương mặt mới

Tre đã già, nhưng măng chưa chịu mọc. Đó chính là tình cảnh của bóng đá Croatia vào thời điểm này, vì thực tế để kiếm được một cái tên thật sự nổi bật ở lứa 23-24 của Croatia vào thời điểm này là rất khó. Có chăng chính là vài trường hợp hiếm hoi như Mateo Kovačić (24 tuổi), nhưng rõ ràng 1 vài cá nhân thì khó có thể mang về cho Croatia những thành công.

Có lẽ NHM Croatia nên cố gắng ghi nhớ lại những gì mà thầy trò HLV Dalić vừa làm được tại Nga, vì sẽ còn rất, rất lâu nữa, họ Croatia mới lại có thể sản sinh ra một lứa cầu thủ đồng đều và tài năng như lúc này.

Video tài năng của Modric

Kỳ Anh | 16:05 16/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục