Cristiano Ronaldo: Khi tham vọng chưa bao giờ hết

22:34 Thứ ba 30/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Cristiano là một cầu thủ bóng đá đặc biệt với khả năng ghi bàn siêu đẳng. Anh ấy như ngôi sao bóng rổ Michael Jordan ở NBA vậy, người có thể ghi điểm suốt mỗi đêm”. HLV của Elche đã nói như thế khi chứng kiến đội bóng của mình bị Ronaldo chọc thủng lưới tới 4 lần trong 1 trận đấu.

Năm nay đã 29 tuổi, tháng 2 năm sau, Cristiano Ronaldo sẽ bước sang tuổi 30, độ tuổi được coi là bắt đầu có dấu hiệu đi xuống đối với một cầu thủ. Nhưng với CR7 thì khác. Có vẻ như, tuổi tác đối với anh không phải là vấn đề có thể ngăn cản anh tỏa sáng.

Khi tuổi tác không phải là vấn đề quá lớn

Ronaldo bước ra ánh sáng của bóng đá thế giới trong màu áo đỏ của Man United. Cùng MU, anh giành những danh hiệu cao quý cấp CLB như Premier League hay Champions League. Cùng với đó là những giải thưởng cá nhân cao qúy, mà không thể không kể đến QBV năm 2008.

Về với Glaticos 2.0 của Perez, Ronaldo càng ngày càng cho thấy sự đáng sợ của bản thân anh. Từ bỏ lối chơi màu mè, đề cao tính hiệu quả là điều dễ dàng nhận thấy nhất của Ronaldo-MU so với Ronaldo-Real. Những pha làm bàn của anh tăng lên theo từng mùa bóng.

Đã 6 mùa bóng liên tiếp khoác lên mình chiếc áo màu trắng của đội bóng thành Madrid, chỉ có đúng mùa đầu tiên Ronaldo ghi ít hơn 30 bàn tại La Liga. Ở Champions League, anh cũng nổ súng đều đặn. Kỉ lục 17 bàn mùa trước là một thành tích không tưởng trong một mùa ở giải đấu này. Tổng cộng CR7 đã ghi 68 bàn. Phía trên anh là Raul với 3 bàn nhiều hơn. Có lẽ, chỉ trong mùa bóng này CR7 sẽ đuổi kịp thành tích của “Chúa nhẫn”.

29 tuổi, anh đã có thời điểm bị chấn thương hành hạ. Những cơn đau có tần suất xuất hiện ngày một nhiều hơn. Nhưng khi trở lại, Ronaldo chơi bóng như chưa hề có gì xảy ra. Mới chỉ là những ngày tháng đầu tiên của mùa bóng mới, nhưng Ronaldo đang cho thấy một hiệu suất ghi bàn kinh ngạc.

Tuổi tác có thể ảnh hưởng đến tốc độ của CR7. Nhưng về khả năng nhạy bén, chọn vị trí và dứt điểm đa dạng thì Ronaldo vẫn là Ronaldo. Anh bây giờ không còn chỉ bám biên, tăng tốc, rồi xộc vào trung lộ như trước nữa. Ronaldo xuất hiện ở trong vòng cấm nhiều hơn. Chính điều này khiến cho Ronaldo không phải dùng thể lực nhiều ở những pha bóng nước rút. Mà người ta trông đợi bản năng tiền đạo bẩm sinh có trong một cầu thủ xuất thân là tiền vệ này.

Tham vọng “FIFA Ballon d’Or 2014”

Ngày CR7 ra mắt Real, anh tâng quả bóng nhưng nó rơi xuống, rồi anh đuổi theo bóng. Và đâu biết rằng, đó cũng là hiện thân cho những ngày sau đó của anh ở Madrid, những ngày mà Ronaldo mòn mỏi đuổi theo QBV, giống như anh đuổi theo quả bóng ở Bernabeu.

CR7 dành QBV 2013. Ảnh: Internet

Ronaldo giành QBV năm 2008. Nhưng đó chỉ là cột mốc bị chắn giữa của cầu thủ người Bồ. Những năm liên tiếp sau đó, Ronaldo phải núp dưới cái bóng quá lớn của Lionel Messi. 4 năm ròng, từ 2009 đến 2012, đó là khoảng thời gian mà CR7 cứ đuổi mãi QBV, nhưng nó vẫn trốn tránh anh.

Những nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp. QBV 2013 là sự ghi nhận cho những cống hiến không biết mệt mỏi của anh. Ngày bước lên bục nhận QBV, Ronaldo đã bật khóc trước cả hội trường đầy đủ những tên tuổi lừng danh của bóng đá Thế Giới, trước hàng triệu người đang theo dõi qua truyền hình. CR7 có thể là một người kiêu ngạo, nhưng những cảm xúc của anh là thật. Dễ hiểu khi mà những cố gắng đều bị QBV quay mặt lại, đến đỉnh điểm của sự kì vọng, nó lại trở về với anh.

Ronaldo luôn muốn anh là một cầu thủ vĩ đại. 2 QBV chưa bao giờ có thể thỏa mãn tham vọng của anh. Chính việc duy trì được đam mê và khát khao đã cho tất cả được thấy một Ronaldo như của hiện tại.

Mùa bóng trước, CR7 cùng Real Madrid dành được chức vô địch Champions League lịch sử. Danh hiệu in đậm giấu dày của an với 17 bàn thắng. Và đó là tiền đề để Ronaldo có thể hướng đến thêm một danh hiệu nữa: QBV 2014. Giờ đây, bắt đầu mùa bóng mới, Ronaldo đang làm tất cả có thể để có thể một lần nữa bước lên bục cao quý. Tất cả đang chờ anh, Cristiano Ronaldo.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục