Craig Foster khẳng định quả penalty của Bruno Fernandes là sai

13:07 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnBình luận viên Craig Foster của đài SBS đã đặt câu hỏi sau một quyết định gây tranh cãi của VAR trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Uruguay.

 

Khi Bồ Đào Nha dẫn trước 1-0 trong hiệp phụ, hậu vệ Jose Gimenez của Uruguay đã trượt người trong vòng cấm khi cố gắng hóa giải một pha tấn công của Bruno Fernandes. Khi ngã xuống, anh đã sử dụng cánh tay của mình để bảo vệ cơ thể và chạm vào quả bóng trong quá trình này.

VAR xác định Gimenez đã phạm lỗi để bóng chạm tay và Fernandes bình tĩnh thực hiện quả phạt đền để ấn định tỷ số 2-0 chung cuộc. Nhưng tổ trọng tài đã bị Foster và người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới chỉ trích vì quyết định này bởi lẽ ra các cầu thủ phải có quyền tự bảo vệ mình nếu họ bị ngã.

Thái độ của Ronaldo với Fernandes sau khi bị tước bàn thắng - Bóng Đá

 Fernandes vừa lập cú đúp cho Bồ Đào Nha.

Ông nói: "Luật về cơ bản muốn nói rằng khi cầu thủ bị ngã và tiếp đất, họ phải có quyền tự bảo vệ mình và hạ cánh tay xuống thay vì chỉ nhận đòn vào người. Vì sự an toàn của cầu thủ, những gì cậu ấy đã làm là hoàn toàn ổn và vì vậy tôi nghĩ rằng điều đó rất đáng được xem lại. Cậu ấy có thể làm gì nữa?"

"Cậu ấy ngã xuống, không có nơi nào khác để cậu ấy đặt tay. Quá trình ngã có đủ chậm để cậu ấy di chuyển không? Cuối cùng, tôi không nghĩ rằng đó nên là một quả phạt đền nhưng dù sao thì người hâm mộ Bồ Đào Nha cũng không quan tâm. Còn người Uruguay sẽ quan tâm."

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 12:09 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục