Courtois: "Quá xấu hổ! Đừng gọi tuyển Bỉ là thế hệ vàng"

13:33 Thứ hai 05/12/2022

TinTheThao.com.vnTuyển Bỉ chia tay World Cup 2022 ngay từ vòng bảng sau trận hòa 0-0 trước Croatia.

 

Ở lượt cuối vòng bảng, tuyển Bỉ có một hiệp hai thi đấu rất hay trước Croatia. Tuy nhiên, họ không thể xuyên thủng mành lưới đối thủ. Kết quả hòa khiến "Bầy Quỷ" dừng bước ngay tại vòng bảng World Cup 2022. 

Romelu Lukaku có tới 4 tình huống có thể dứt điểm ghi bàn. Trong đó, hai cơ hội ở phút 60 và 90 thực sự đáng trách. Không ngoa khi nói rằng Lukaku là tội đồ của Bỉ.

Lần đầu tiên sau 24 năm, kể từ World Cup 1998, Bỉ mới lại vắng mặt ở vòng 16 đội. Tính riêng trong thế kỷ 21, Bỉ chưa bao giờ dừng bước ở một giải đấu lớn (Euro, World Cup). Trong khi đó, Morocco phải đợi đến 36 năm để đặt chân đến vòng đấu này. Thậm chí họ làm điều đó với tư cách nhất bảng đấu có sự hiện của Bỉ và Croatia. 

‘Belgium embarrassing, not a golden generation’ – Courtois delivers scathing assessment of another failed bid for silverware - Bóng Đá

 Courtois bày tỏ sự thất vọng.

Lứa cầu thủ hiện tại được coi là thế hệ vàng của Bỉ. Tuy nhiên, như Kevin de Bruyne nhận định, họ quá già để làm nên chuyện. Thế nhưng, không ai nghĩ Bỉ lại dừng bước sớm tại World Cup năm nay.

Mới nhất, chính Thibaut Courtois cho hay: "Ở World Cup này và Euro trước, chúng tôi không phải là chính mình, điều đó thật dắng xấu hổ. Chúng tôi sẽ xem điều gì sẽ xảy ra, ai sẽ ở lại, ai sẽ không ở lại. Bóng đá, nó diễn ra rất nhanh. Vào tháng 3 đã có các trận đấu vòng loại cho Euro.

Thật khó để gọi đội tuyển hiện tại là 'Thế hệ vàng' khi không giành được bất cứ thứ gì. Chúng tôi không phải là một thế hệ vàng, chúng tôi chỉ là một thế hệ có rất nhiều tài năng và những cầu thủ tuyệt vời từ khắp châu Âu."

Việc bị loại ngay từ vòng bảng là nỗi thất vọng lớn. Sau giải đấu này, nhiều cầu thủ sẽ chia tay đội tuyển. Thế hệ vàng của Bỉ khép lại mà không có một danh hiệu cao quý nào.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 12:35 05/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục