Courtois hóa người hùng, Bỉ thắng toát mồ hôi trước Canada

04:34 Thứ năm 24/11/2022

Trước Canada, Bỉ phải nhờ đến sự xuất sắc của Thibaut Courtois để vượt ải một cách hú vía.

 
Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Phút thứ 9, Tajon Buchanan dứt điểm trúng tay Yannick Carrasco trong vòng cấm. Trọng tài kiểm tra lại tình huống và quyết định cho Canada hưởng penalty.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Alphonso Davies sở hữu cơ hội ngàn vàng để ghi bàn thắng lịch sử cho Canada tại World Cup. Dù vậy, Thibaut Courtois đã đổ người đúng hướng để đẩy bóng thành công.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

Bỉ tạo ra cơ hội thuận lợi sau tình huống phản công vào phút thứ 23. Youri Tielemans là người nhận bóng từ Eden Hazard trước khi xoay người chuyền đến vị trí thuận lợi cho Michy Batshuayi.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Bước chạm 1 tệ khiến Batshuayi không thể không chế bóng gọn gàng. Điều đó tạo cơ hội để cầu thủ Canada lăn xả cản phá cú sút của cựu sao Chelsea.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Sức trẻ và sự cơ động giúp Canada liên tục khoan thủng hành lang cánh của Bỉ. Trong một lần như thế, Richie Laryea bị Axel Witsel đạp chân. Dù vậy, trọng tài không cho các cầu thủ áo trắng hưởng quả penalty thứ 2.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Vào thời điểm Bỉ phải nhoài mình chống đỡ những đợt tấn công ồ ạt từ đối thủ, họ bất ngờ tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Phút thứ 44, bắt nguồn từ pha phất bóng dài của Toby Alderweireld, Batshuayi băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Milan Borjan.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Ngay sau đó ít phút, Canada lại tạo ra cơ hội nguy hiểm từ các pha căng ngang bên cánh. Dù vậy, mành lưới của Courtois vẫn được bảo toàn.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Batshuayi có cơ hội ngon ăn khi được De Bruyne chuyền bóng. Sự chậm chạp của tiền đạo này thêm lần nữa tạo điều kiện cho cầu thủ Canada cản phá.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Kết quả chung cuộc sau 90 phút là 1-0 nghiêng về tuyển Bỉ. Canada là bên nắm quyền chủ động, dồn ép đối thủ bằng lối đá tốc độ và đầy sức mạnh trước một hàng phòng ngự Bỉ lớn tuổi chậm chạp. Song, khâu dứt điểm là vấn đề khiến họ nhận thất bại.

Ảnh Bỉ Canada - Bóng Đá

 Bỉ tạm thời dẫn đầu bảng F với 3 điểm. Dù có lợi thế điểm số nhưng trận thắng toát mồ hôi trước Canada khiến dư luận đặt dấu hỏi về khả năng của thầy trò Roberto Martinez.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 04:04 24/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục