'Cosplay' Ronaldo, Bruno Fernandes xứng danh thủ lĩnh Man Utd

18:33 Thứ hai 08/03/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Bồ Đào Nha lại cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của mình ở nửa đỏ thành Manchester.

Sau tất cả, trận derby Manchester cũng khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 dành cho Manchester United. Bằng lối chơi phản công mẫu mực, Quỷ đỏ đã khiến cho đại kình địch cùng thành phố ôm hận ngay tại Etihad. Và thêm một lần nữa, Bruno Fernandes được nhắc đến với tình huống sút penalty thành công giúp đội nhà mở tỷ số.

Bàn thắng vừa qua đã chấm dứt những chỉ trích và áp lực cho rằng cựu sao Sporting Lisbon toàn "tàng hình" trước những CLB nằm trong nhóm Big Six. Tính tổng thể ở mùa này, tiền vệ 26 tuổi đã ghi 16 bàn và có 11 pha kiến tạo ở Ngoại Hạng Anh. Dù vậy, điều làm CĐV nhớ về số 18 của Quỷ đỏ ở trận đấu vừa qua không chỉ có thế.

'Cosplay' Ronaldo, Bruno Fernandes xứng danh thủ lĩnh Man Utd - Bóng Đá

 "Nhạc trưởng" của M.U lại tỏa sáng. 

Manchester United vươn lên dẫn 2-0 ở phút 50 và HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa hiểu mình cần phải làm gì với cục diện và lợi thế mình đang nắm trong tay. Ở giai đoạn cuối, chiến lược gia người Na Uy liên tiếp thay người nhằm cải thiện khả năng phòng ngự và kéo dài thời gian. Đến phút 90+2, Bruno Fernandes là cầu thủ cuối cùng phải rời sân.

Nhưng thay vì đi thẳng vào đường hầm hoặc băng ghế dự bị như bao lần, anh quyết định đứng lại theo dõi diễn biến khi trận đấu có tới 5 phút bù giờ. Hình ảnh "Solsa" đăm chiêu còn cậu học trò của ông hóng hớt phía sau đã làm mạng xã hội dậy sóng. Cũng qua khoảnh khắc vô cùng thú vị này, CĐV một lần nữa nhìn thấy được tác động mà tuyển thủ Bồ Đào Nha mang lại không chỉ nằm ở khía cạnh chuyên môn.

Harry Maguire là đội trưởng của nửa đỏ thành Manchester, điều này hoàn toàn dễ hiểu vì lối sống giản dị và sự chuyên nghiệp của trung vệ mang áo số 5. Tuy nhiên, một số thời điểm fan hâm mộ cảm thấy Bruno Fernandes mới là thủ lĩnh đích thực của Quỷ đỏ. Ngoài những đóng góp về số bàn thắng và khả năng kiến tạo, anh còn là chỗ dựa đáng tin cậy cho các đồng đội.

'Cosplay' Ronaldo, Bruno Fernandes xứng danh thủ lĩnh Man Utd - Bóng Đá

 Hình ảnh "gây bão" của Bruno Fernandes. 

Ngôi sao sinh năm 1994 luôn khao khát được chơi bóng, chạy không ngừng nghỉ trên sân dù đôi khi đó không phải là nhiệm vụ mà anh nên làm. Giống như cựu HLV Jose Peseiro của Sporting Lisbon từng nói, cầu thủ người Bồ Đào Nha thực sự đang sống vì trái bóng. Và hình ảnh tiền vệ 26 tuổi nán lại đường pitch để xem tiếp trận đấu đã nói lên tất cả.

Bruno Fernandes tỏ ra vô cùng tập trung và phần nào là sốt ruột khi không thể sát cánh với các đồng đội đến cùng, bất chấp việc chỉ còn 3 phút nữa trọng tài Anthony Taylor sẽ nổi hồi còi mãn cuộc. Manchester United muốn thắng Manchester City và họ đã làm tất cả để đạt được mục tiêu của mình. Ở đó, chàng trai sinh ra tại Maia chính là hiện thân cho tinh thần của M.U, cho điều gọi là "DNA của Quỷ". 

Có lẽ, không một HLV nào không muốn sở hữu một cầu thủ vừa tài năng, vừa giàu khao khát chiến đấu như vậy trong đội hình. Khoảnh khắc đó cũng làm người ta nhớ về Cristiano Ronaldo và HLV Fernando Santos tại trận chung kết EURO 2016 trên đất Pháp. Và biết đâu được, Bruno Fernandes sẽ nối gót hoặc thậm chí là vượt qua đàn anh để trở thành một tượng đài tại sân Old Trafford. 

Solskjaer chia sẻ về phong độ ấn tượng của Luke Shaw: 

 
Giang Nam | 17:35 08/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục