Cọp gỗ gầm thét

14:46 Thứ ba 05/06/2012

Những chuỗi ngày đen đủi của Tiger Woods đã chấm dứt khi anh giành chiến thắng 2 gậy cách biệt tại Memorial Tournament hôm Chủ Nhật. Và cú chip-in ở đường 16 của anh sẽ trở thành đề tài bàn luận của giới golf trong nhiều năm.

Đó có lẽ là ngày mà người hâm mộ Tiger Woods cảm nhận sự trở lại của anh. Mỗi cú đánh của Woods hầu hết đều đúng như anh muốn. Chiến thắng của anh hôm Chủ Nhật làm mọi người xôn xao, đặc biệt là Jack Nicklaus.

Woods giành chiến thắng Memorial với 2 gậy cách biệt. Hình ảnh: SCOTT HALLERAN / GETTY IMAGES

Chiến thắng Memorial Tournament của Woods lần này mang thật nhiều ý nghĩa. Đây là chiến thắng PGA thứ 73 của anh, ý nghĩa bởi vì anh đã bắt kịp Jack Nicklaus về số danh hiệu PGA đạt được ngay trong chính giải đấu mà Nicklaus chủ trì. Và tay golf từng thống trị làng golf một thời gian dài với 14 giải major trong tay có vẻ như lại sẵn sàng đuổi theo thành tích đồ sộ của Nicklaus: 18 lần vô địch major.

Và chỉ còn 11 ngày nữa là đến giờ phát bóng của U.S Open 2012.

Bằng cú chip-in mà ngay cả Woods cũng cho là cú đánh khó nhất mà anh từng thực hiện, anh birdie 3 trong 4 lỗ cuối cùng để kết thúc vòng chung kết với điểm -5 và 67 gậy, thành tích tốt nhất của anh qua 4 vòng đấu. Số điểm đó đã giúp anh chuyển từ bị dẫn 2 gậy sang chiến thắng cách biệt 2 gậy trước Rory Sabbatini và Andres Romero.

Sau 2 cú gạt ghi điểm birdie trên đường 15, Woods dùng gậy 8 sắt đánh bóng vượt khỏi green đường 16 par 3, bóng rơi và ngập sâu trong đám cỏ dài. Lỗ cờ cách đó 15,24 mét dọc theo sườn đồi. Anh cố gắng đánh thật mạnh từ vị trí tưởng như không thể đánh được đó với hy vọng tìm được một cú gạt hợp lý để cứu điểm par. Nhiều khả năng bóng sẽ rơi sớm và chưa gần lỗ cờ, hoặc cú đánh quá mạnh sẽ khiến bóng bay quá xa và lăn xuống nước.

Không ai nghĩ đó sẽ là một cú birdie, ngay cả Woods, cho đến khi anh bước tới 2 bước và thực hiện cú bơm tay ăn mừng quen thuộc khi thấy bóng rơi xuống và lăn ngay vào lỗ cờ.

Từ chỗ ghi hình, Nicklaus bộc lộ sự ngạc nhiên và thán phục của mình: “Cú đánh kinh ngạc và dữ dội nhất mà tôi từng thấy.”

Quả thật cú chip-in của Woods ở đường 16 xứng đáng là cú đánh đẹp nhất trong ngày cũng như tại Memorial Tournament. Và Jack Nicklaus đã không tiếc lời khen ngợi: “Trong hoàn cảnh đó – hoàn cảnh mà Tiger đã phải vất vả, có thể bị mất cả chì lẫn chài. Anh ấy đã tính nơi bóng sẽ rơi. Anh thực hiện một cú đánh ngắn mà có thể nó sẽ lại tiếp tục đặt anh vào tình thế khó khăn. Nhưng nếu anh đánh một cú dài thì anh sẽ thua cuộc hoàn toàn. Anh ấy đã đánh bóng chính xác vào nơi mà nó phải đến. Bóng đi vào lỗ là một phần thưởng. Đó đúng là một cú đánh tuyệt vời. Tôi không nghĩ trong hoàn cảnh như vậy mà lại được chứng kiến một cú đánh đẹp đến thế.”

Woods giành chiến thắng Memorial lần thứ 5 với điểm chung cuộc -9 và 279 gậy. Ở tuổi 36, Woods giành chiến thắng PGA thứ 73, trẻ hơn 10 tuổi so với Nicklaus khi ông giành danh hiệu PGA thứ 73 tại Masters 1986. Nhưng kỷ lục danh hiệu PGA Tour hiện vẫn đang thuộc về Sam Snead với 82 chiến thắng. Liêu Woods có phá được kỷ lục đó trước khi về hưu hay không?

Đó là một Tiger của ngày trước tại Muirfield Village. Và chiến thắng này đã giúp anh leo lên hạng 4 trên bảng xếp hạng thế giới. Được hỏi về sự trở lại phong độ đỉnh cao của mình, Woods nói: “Tôi sẽ để các bạn tự nhận ra điều đó.”

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục