Conte sẽ là quả bom nổ chậm với bất kỳ ông lớn nào

10:57 Thứ hai 27/03/2023

TinTheThao.com.vnSau những gì Antonio Conte phản ứng với BLĐ Tottenham, các đội bóng lớn sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng nếu muốn bổ nhiệm HLV cá tính này.

 

Sau trận hòa 3-3 trước Southampton hôm 19/3, các phóng viên đã hỏi Antonio Conte hai câu. Người đàn ông này đã đáp trả bằng một màn "thuyết giảng" kéo dài 10 phút.

"Với tôi, trận hòa này không thể chấp nhận", Conte nói. "Chúng tôi đang dẫn 3-1, kiểm soát trận đấu và sau đó để thua hai bàn. Có lẽ tốt nhất chúng ta nên đi sâu vào vấn đề. Tottenham không phải một đội bóng đúng nghĩa. Đây chỉ là 11 cầu thủ có mặt trên sân. Tôi thấy những cầu thủ ích kỷ, không muốn giúp đỡ đồng đội hoặc thi đấu bằng cả trái tim".

Conte là quả bom nổ chậm với bất kỳ ông lớn nào - Bóng Đá

 Conte đã chính thức chia tay Tottenham.

Cựu thuyền trưởng Italy giận dữ: "Mùa giải này nếu so sánh với mùa giải trước, chúng tôi còn tệ hơn ở khía cạnh kể trên. Khi bạn không thể là một tập thể đúng nghĩa, bạn không thể tiến bộ".

Ông còn cho rằng ở Tottenham, đang tồn tại một văn hóa thua cuộc và cảnh báo BLĐ đội bóng này dù có thay đổi HLV nhiều đến đây, mọi chuyện sẽ không được giải quyết nếu Daniel Levy (Chủ tịch CLB) không thay đổi quan điểm. 

"Họ có thể thay đổi HLV, thay rất nhiều. Nhưng tin tôi đi, tình thế không có gì thay đổi đâu," Conte thừa nhận. 

Khi công khai chỉ trích BLĐ Tottenham, chắc chắn Conte đã tính đến câu chuyện bị sa thải. Và quả thật, đến hôm nay, phía Tottenham đã quyết định chia tay cựu thuyền trưởng Juventus.

Quyết định này sẽ khiến cả đôi bên thiệt hại. Tottenham dường như đang bị tụt lại trong cuộc đua top 4. Họ hơn Newcastle 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. Quan trọng hơn, từ đầu tháng, ngoại trừ trận thắng Nottingham Forest, Tottenham thua 2 và hòa 2. Với sự dẫn dắt của một HLV tạm quyền, Tottenham khó lòng chen chân vào top 4. 

Trong khi đó, các đội bóng lớn sẽ cân nhắc kỹ lưỡng câu chuyện làm việc với Conte. Tại Chelsea, Inter Milan hay Tottenham, chiến lược gia này đều tạo ra những rắc rối ở hậu trường. 

Theo đó, Conte "đuổi" Diego Costa chỉ bằng một tin nhắn. Mặt khác, ông chia tay không kèn trống với Inter Milan khi hai bên mâu thuẫn về kế hoạch chuyển nhượng trong hè 2021. Thời điểm đó, Inter vừa vô địch Serie A, nhưng đang gặp khó khăn tài chính. Họ buộc phải bán bớt ngôi sao để thu về 100 triệu euro và cắt giảm quỹ lương 20%. Động thái đó khiến Conte không hài lòng và rời đi.

Conte là quả bom nổ chậm với bất kỳ ông lớn nào - Bóng Đá

 Trái ngược với Conte, Ancelotti luôn khiến các ông chủ "nhẹ đầu".

Lần này, câu chuyện nghiêm trọng hơn khi Conte công khai chỉ trích BLĐ Tottenham trước truyền thông. Với một người cá tính như Conte, khó lòng trông chờ ông tạo ra một đế chế bền vững. Người đàn ông này giỏi chiến thuật nhưng lại không giỏi quản trị đội bóng. 

Hình ảnh đó tương phản hoàn toàn so với Carlo Ancelotti. "Quý ngài Champions League" đánh đông dẹp bắc khắp cõi châu Âu. Thậm chí, khi dẫn dắt một đội bóng tầm trung như Everton, Ancelotti cũng không một lời phàn nàn về ông chủ. Quan điểm của vị thuyền trưởng này rất rõ ràng, ông sẽ sử dụng mọi nguồn lực trong tay, không đòi hỏi hay tạo xung đột với thượng tầng đội bóng.

"Nếu chủ tịch quyết định, trong một chiến dịch tiếp thị, cầu thủ trẻ người Na Uy (Martin Odegard) cần chơi 3 trận, tôi sẽ tìm cách thực hiện điều đó," Ancelotti chia sẻ trong cuốn tự truyện Carlo Ancelotti: Quiet Leadership".

"Nếu chủ tịch quyết định bán tiền vệ Xabi Alonso, tôi cũng phải chấp nhận. Tôi có muốn mất Xabi Alonso không? Không, tất nhiên là không, nhưng công việc của tôi là làm cho mọi thứ hoạt động," Ancelotti kết lại.

Conte có vẻ đang thiếu đi sự "thầm lặng" đó và gây hấn ở mọi nơi mà ông đi qua. Đó có lẽ là lý do khiến Conte chưa bao giờ chinh phục được đỉnh cao Champions League như người đồng nghiệp.

Ngọa Long | 10:27 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục