Conte ghi dấu ấn, Chelsea tiếp tục thắng kịch tính

22:59 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đối đầu căng thẳng giữa Watford và Chelsea đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội khách, trong một trận đấu mà huấn luyện viên Antonio Conte đã thể hiện tài năng của mình.

Chelsea lại có chiến thắng kịch tính

Huấn luyện viên Antonio Conte tiếp tục sử dụng đội hình xuất phát như trong trận gặp West Ham, với việc cất Cesc Fabregas trên băng ghế dự bị, để sử dụng bộ đôi Matic - Kante cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

Chính sự sắp xếp này đã khiến Chelsea chơi thiếu sự đột biến trong các phương án tấn công. Có thể hiểu phần nào quyết định của huấn luyện viên người Italia, khi đối đầu bên kia là một Mazzerri đã quá am hiểu ông, và đây mới chỉ là vòng đấu thứ 2 tại Premier League.

Trong vai trò hạt nhân nhô cao, Matic tỏ ra thiếu sự linh hoạt, khả năng xoay trở và luân chuyển bóng tấn công nhanh cho Chelsea. Đó là lý do trong hầu hết hiệp 1, Chelsea phải phụ thuộc vào sức sáng tạo của Eden Hazard, và phần nào là Costa, Pedro.

Tuy nhiên Watford đã phong tỏa tốt các bài tấn công của Chelsea, giữ cự ly đội hình hợp lý và thi thoảng tạo nhiều tình huống đánh biên nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Đó là lý do hiệp 1 của trận đấu diễn ra mà không có nhiều cơ hội thật sự đáng kể nào.

Sang hiệp 2, mọi chuyện tiếp tục diễn ra với thế trận như hiệp 1. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 55, khi đội chủ nhà mở tỷ số từ một tình huống xuất thần của tiền vệ Capoue. Từ một tình huống tấn công khó chịu của Watford, bóng được treo vào vòng cấm và dội vào tầm sút của Capoue. Anh tung cú vô lê cháy lưới, hạ gục Courtois.

Tuy nhiên Conte và Chelsea một lần nữa lại đưa người hâm mộ đến những cung bậc cảm xúc tột đỉnh. Phút 80, Eden Hazard sút bóng cực mạnh khiến Gomes phải đẩy bóng đến đúng tầm chân tiền đạo vào thay người Michy Batshuayi đá bồi san hòa tỷ số.
Tuy nhiên kịch tính không dừng lại ở đó, 7 phút sau cầu thủ vào sân thay người khác là Cesc Fabregas có tình huống cướp bóng rồi chuyền cực hiểm giúp Diego Costa thoát xuống nâng tỷ số lên 2-1. Chelsea lội ngược dòng và giành chiến thắng ấn tượng 2-1.

Chiến thắng xứng đáng cho Conte, khi cả hai sự thay người của ông đều đem lại hiệu quả rõ rệt. Chelsea tiếp tục có chiến thắng và bám đuổi hai đội bóng thành Manchester trên BXH.

NT | 22:01 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục