Conte đã có điều mình cần trước trận derby Bắc London với Arsenal

08:43 Chủ nhật 08/05/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Ý cùng các học trò đã có một màn trình diễn thuyết phục trong chuyến hành quân đến Anfield.

 

Việc cầm chân Liverpool ngay tại Anfield trên thực tế đã khiến cơ hội cạnh tranh top 4 của Tottenham không còn được đảm bảo, tuy nhiên 1 điểm có được trước một trong những đội bóng mạnh nhất Premier League ở thời điểm hiện tại sẽ mang đến cú hích cho Antonio Conte và các học trò trước trận derby Bắc London diễn ra vào tuần tới.

Arsenal sẽ bước vào cuộc đụng độ sắp tới với khoảng cách 4 điểm với Spurs trong trường hợp Pháo thủ giành thắng lợi trước Leeds, nhưng đoàn quân HLV Conte hoàn toàn có thể hy vọng về viễn cảnh họ sẽ từng bước san bằng điểm số trước đối thủ cùng thành phố, nếu vẫn giữ sự kỷ luật cùng thái độ thi đấu tương tự như ở cuộc chạm trán Liverpool.

Conte đã có điều mình cần trước trận derby Bắc London với Arsenal - Bóng Đá

 Tottenham vươn lên dẫn trước Liverpool.

Pha lập công của Son Heung-min bắt nguồn từ một tình huống triển khai bóng thông minh, ít chạm nhưng đầy hiệu quả từ đó mở ra hy vọng về chiến thắng đầu tiên cho Spurs tại Anfield kể từ năm 2012, nhưng chỉ 15 phút sau đó, Luis Diaz đã khiến các cổ động viên Gà trống phải ôm đầu tiếc nuối bởi pha dứt điểm khiến Hugo Lloris chôn chân.

Tuy nhiên, kể từ pha lập công đó, đội trưởng Tottenham đã không phải nhận thêm bất kỳ cú sút nguy hiểm nào từ phía các chân sút Liverpool, khi mà các hậu vệ đội khách đã thi đấu với sự quyết tâm cùng sự tập trung cao độ.

Spurs thậm chí còn đứng trước cơ hội "kết liễu" đối thủ nếu Pierre-Emile Hojbjerg quyết đoán hơn trong tình huống đánh đầu ở khoảng thời gian bù giờ.

Đội khách có thể mạo hiểm hơn và cố gắng khai thác khoảng trống mà Liverpool để lại trong những phút cuối cùng nhưng họ sẽ buộc phải giành chiến thắng ở trận derby sắp tới ngay cả khi họ giành được ba điểm ở đây. Chính sự tự tin và cú hích lớn về mặt tinh thần sau trận hòa vừa rồi sẽ đóng vai trò quan trò quan trọng thúc đẩy Tottenham trong cuộc chiến giành vị trí thứ 4.

Conte đã có điều mình cần trước trận derby Bắc London với Arsenal - Bóng Đá

 Tottenham đã có cơ hội vươn lên dẫn trước một lần nữa.

Nếu 1 điểm trên sân Anfield không đủ để giúp Tottenham giành suất tham dự Champions League, họ cũng chẳng có lý do để tiếc nuối bởi trước đó, thầy trò Conte đã đứng trước những cơ hội tuyệt vời để chấm dứt hy vọng của Arsenal nếu giành kết quả tốt hơn trước những Brighton và Brentford.

Nói cách khác, màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Conte đang xây dựng một đội bóng có thể cạnh tranh với những CLB xuất sắc nhất Premier League.

Spurs có thể vẫn chưa thể cho thấy tính ổn định cần thiết, song ở mùa giải năm nay, họ đã khiến cả hai đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh phải nếm trái đắng. Tottenham giành thắng lợi ở cả hai lượt trận trước Man City, và hòa 2 lần với Liverpool.

Trường Sơn | 07:45 08/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục