Công Vinh: "Syria rất mạnh, nhưng tôi muốn hoàn thành nhiệm vụ"

22:18 Thứ hai 30/05/2016

Trao đổi với báo chí sáng 30.5, trước cuộc đọ sức với Syria, tiền đạo đội trưởng Công Vinh khẳng định: “Không chỉ bản thân tôi mà với mọi cầu thủ, mỗi khi ra sân đều khao khát ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng…”

18 giờ ngày 31.5, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều là Syria trên sân Mỹ Đình. Nhận định trước trận đấu, Công Vinh nói: “Đây là lần thứ 3 tôi có dịp đọ sức với Syria. Còn nhớ thời điểm năm 2009, chúng ta gồm những cầu thủ tốt nhất vừa vô địch AFF Cup 2008 dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto nhưng vẫn thúc thủ trước họ. Lúc này, tuyển Việt Nam gồm nhiều cầu thủ trẻ kết hợp với các cựu binh và chắc chắn trận đấu tới sẽ rất khó khăn. Syria có đẳng cấp hơn và minh chứng là việc họ đã lọt tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018.”

Công Vinh quyết ghi bàn vào lưới Syria.

Theo Công Vinh, điều quan trọng nhất không phải là kết quả thắng-thua mà là tuyển Việt Nam sẽ học hỏi được những gì sau trận đấu để cải thiện chuyên môn: “Chắc chắn qua trận đấu với Syria sẽ giúp chúng ta nhận rõ thêm mình đang đứng ở đâu và phải nỗ lực nhiều hơn. Đừng đặt nặng vấn đề thắng-thua, mà quan trọng là lối chơi, sao cho chúng ta có một đội tuyển mạnh tại AFF Cup 2016 cuối năm. Theo quan điểm của tôi, thà thất bại trước đối thủ mạnh mà học được nhiều còn hơn thắng đối thủ yếu,” Công Vinh nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của báo chí về khả năng “nhả đạn” vào lưới Syria, Công Vinh bày tỏ: “Đấu với Syria, chúng ta cần có phương án tốt nhất để hạn chế điểm mạnh là thể hình, thể lực của họ. Các cầu thủ ra sân đều quyết tâm giành chiến thắng. Không chỉ tôi mà mọi cầu thủ đều khát khao ghi bàn. Nếu có cơ hội tôi sẽ làm tốt nhiệm vụ của một tiền đạo,” Công Vinh chốt lại.

Tuệ Minh | 15:00 30/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục