Công Vinh: "Đừng nghĩ đời cầu thủ là sướng"

16:15 Thứ ba 29/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đó là lời chia sẻ mới nhất của tiền đạo kỳ cựu Lê Công Vinh liên quan đến góc khuất của giới cầu thủ.

Công Vinh chia sẻ những khó khăn khi là cầu thủ. Ảnh: Đình Viên.

Trong giới cầu thủ Việt Nam, Lê Công Vinh được đánh giá là người thành công nhất. Hơn 12 năm thi đấu chuyên nghiệp, cầu thủ xứ Nghệ đã nếm trải đủ mọi cảm giác vinh quang nhưng cũng không ít nước mắt. Dù thành công là thế, Công Vinh mỗi khi ra sân vẫn luôn thi đấu với thái độ rất chuyên nghiệp.

Mới đây, trang chủ FIFA đã đăng tải bài viết so sánh Công Vinh với cựu ngôi sao Manchester United, David Beckham. FIFA còn đưa ra thống kê chi tiết về Công Vinh. Theo đó, tiền đạo 30 tuổi này đang là chân sút số một của ĐTQG Việt Nam. Anh có 42 bàn thắng sau 71 lần ra sân, sắp phá kỷ lục 73 trận của Minh Phương.

Trong con mắt nhiều người, Công Vinh gần như đã có cuộc sống viêm mãn. Có sự nghiệp, tiền tài, danh vọng và một mái ấm gia đình với người vợ là cô ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, theo những dòng chia sẻ trên trang cá nhân, chân sút của Becamex Bình Dương lại không nghĩ như vậy.

Cụ thể, anh tâm sự: "Vinh nghĩ rằng cuộc sống này không có một khuôn mẫu nhất định nào cả. Vinh được lên đội tuyển quốc gia không phải phụ thuộc vào bản thân Vinh muốn mà do sự đánh giá về chuyên môn của HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Nhiều người nghĩ rằng đời cầu thủ sướng, được nhận tiền chuyển nhượng nhiều, đi đây đi đó, lên báo nhiều nhưng ẩn sau đấy họ đâu biết cầu thủ ngày nào cũng phải tập luyện, tập sáng, tập chiều, tập năm này qua năm khác, ngày này qua ngày khác, nắng mưa cũng phải tập và xa gia đình thường xuyên, không có thời gian dành cho gia đình.

Nhiều lúc vợ con muốn thời gian nghỉ ngơi đi du lịch, mình cũng không có. Sau này có con, con biết nói nhiều lúc hỏi mẹ: "Ba đi đâu thế?". Mẹ nói: "Ba đi làm việc để mua sữa cho con" thì con lại hỏi: "Sao ba đi hoài vậy?''."

Tâm tư của Công Vinh. Ảnh: FBNV.
Thanh Hải | 16:11 29/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục