Công thần phố Núi nêu sai lầm của bầu Đức về lứa Công Phượng

08:11 Thứ hai 17/09/2018 | 2

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người được coi là công thần ở HAGL trong thời hoàng kim đã chỉ ra những sai lầm của bầu Đức trong một chương trình trên truyền hình.

Sau 9 năm gắn bó cùng HAGL, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã nói lời chia tay đội bóng phố Núi vào năm 2009 với lý do tuổi tác. Đó là sự mất mát đáng kể đối với bầu Đức bởi chuyên gia này được coi là công thần tại đây trong thời kỳ hoàng kim của họ.

Công thần phố Núi nêu sai lầm của bầu Đức về lứa Công Phượng - Bóng Đá

 Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh là một người gắn bó rất lâu với HAGL.

Tuy vậy, dù không còn làm việc tại HAGL nhưng chuyên gia Nguyễn Văn Vinh vẫn luôn theo dõi những bước đi của đội bóng phố Núi trong thời gian qua. Ở một chương trình trên truyền hình mới đây, ông đã chỉ trích sự bảo thủ dẫn đến sai lầm của bầu Đức khi đôn lứa HAGL JMG lên V-League quá sớm.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh cho biết: “Tôi có kinh nghiệm rất lớn, tất cả những lứa đào tạo huấn luyện viên của trường Đại học TDTT trong nước gồm có Từ Sơn, Thủ Đức… đào tạo ra các HLV đều không tốt. Và đừng nghĩ rằng hễ cứ HLV ngoại là có chuyên môn tốt.

Bây giờ chúng ta hãy nhìn lại, phải mất mấy năm thì HAGL mới thoát khỏi nguy cơ xuống hạng? Là 3 năm. Vậy, 3 năm đó tôi vẫn để cho họ thi đấu ở một môi trường thích hợp, để họ già dặn thì có phải là tốt hơn không? Mà có thể còn chưa chắc đến 3 năm. Tôi chỉ cần 1 năm để họ thi đấu khoảng 40 trận ở đâu đó. Họ sẽ tiếp thu được sự văn minh và sức chịu đựng, sự văn minh của chiến thuật, sự thông minh của chiến thuật.

Công thần phố Núi nêu sai lầm của bầu Đức về lứa Công Phượng - Bóng Đá

 HAGL đang gặp nhiều khó khăn tại V-League 2018. Ảnh: Đình Viên.

Bên cạnh đó ông cũng khẳng định, mục tiêu cuối cùng trong bóng đá là giành chiến thắng nhưng không phải đá hay mà thua. Đó cũng là vấn đề của HAGL suốt thời gian họ góp mặt ở sân chơi cao nhất Việt Nam: “Tại sao mỗi lần HAGL đi đến đâu thi đấu đều có 20.000 khán giả, nhưng họ đá toàn thua. Vậy mục tiêu cuối cùng là cái gì? Anh đá hay quá nhưng đi đến đâu thì đá thua đến đấy thì còn nghĩa lý gì? Cuối cùng trong thể thao, người chiến thắng mới là người hay.

Ở V-League 2018, HAGL cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trận thua đậm tỉ số 5-3 trước CLB TP.HCM tại vòng 21 khiến đội bóng phố Núi đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Tịnh Đế | 07:15 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục