Công Phượng xuống phong độ: Lỗi tại ai?

07:28 Thứ sáu 17/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ sau, SEA Games 28 tại đất Singapore, phong độ của tiền đạo Công Phượng đã có những dấu hiệu chững lại. Chính huấn luyện viên Guillaume Graechen đã công nhận điều này.

Nếu nhìn lại cùng thời điểm này cách đây một năm, Công Phượng đã làm ngỡ ngàng giới truyền thông khu vực với bàn thắng để đời vào lưới đội tuyển trẻ Australia, thì Công Phượng của hôm nay quả thật khác xa một trời một vực.

Truyền thông đang làm hại Công phượng!

Mới đây nhất, trong trận đấu với QNK Quảng Nam, Công Phượng đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trên chấm phạt đền. Nếu là một cầu thủ nào khác, có lẽ báo chí đã “lờ đi” bởi lúc này QNK đang dẫn tận 3-0.

Song, Công Phượng sút hỏng và ngay lập tức anh xuất hiện liên tục trên những trang mạng xã hội như một tội đồ. Liệu điều này có công bằng với cá nhân Công Phượng?

Công Phượng chịu áp lực quá lớn từ phía dư luận. Ảnh: Internet.

Còn nhớ, tại SEA Games, Công Phượng là một trong số ít các cầu thủ thi đấu ổn định nhất của đội tuyển U23 Việt Nam. Thế nhưng, khi thất bại trước người Myanmar, Công Phượng cũng bị chỉ trích.

Có lẽ, giới truyền thông vì mục đích câu view, nên “soi” kịch liệt vào những cầu thủ nổi tiếng, bất chấp là đúng hay sai, hậu quả có như thế nào không cần để ý.

Rõ ràng, không ai phủ nhận Công Phượng từ khi trở về Hoàng Anh Gia Lai đã chơi không thật tốt. Báo chí có quyền phản ánh điều đó. Nhưng quy tội cho mỗi Công Phượng thì thật bất công. Bóng đá là môn chơi tập thể, khi đá kém, cả đội phải chịu trách nhiệm chứ không riêng mỗi cá nhân nào.

Mặt khác, các bài báo trái chiều về Công Phượng đang làm cầu thủ này bị ức chế tâm lí thấy rõ. Nếu cứ làm riết thế này, e rằng, sẽ có một ngày Công Phượng không còn dám đối mặt với cánh báo giới. Cùng là người Việt, sao nỡ vùi dập một tài năng đang trên đà phát triển?

Cho đi tu nghiệp?

Đã có rất nhiều lí giải cho việc xuống phong độ dạo gần đây của tiền đạo người xứ Nghệ. Lí do được nhiều người đồng tình nhất vẫn là V-League đã rát quá, mà nói thẳng ra là thô bạo quá, một tiền đạo chưa có kinh nghiệm, chưa có “máu mặt” thì gần như không thể tồn tại nổi.

Phải có những chiêu trò “lạy” trọng tài như Công Vinh ngày trước, hoặc phải lì đòn cỡ Minh Châu thì may ra mới có chỗ đứng. Mà đâu phải mình Công Phượng đang gặp khó khăn, cả đội Hoàng Anh Gia Lai cũng đang vật vã với cuộc chiến trụ hạng đấy thôi.

Công Phượng đang cần một bước ngoặt trong sự nghiệp để tìm lại chính mình. Ảnh: Internet.

Ngoại binh thì yếu kém, nội binh thì lần đầu “thử lửa”, làm sao tránh khỏi sai số.

Vấn đề của Công Phượng cũng như Hoàng Anh Gia Lai nói chung là họ cần được phát triển ở một môi trường chuyên nghiệp. Có thế lứa cầu thủ này mới phát triển toàn diện được.

Châu Âu, Nhật Bản, hay thậm chí là Thái Lan… bất kì nơi nào hợp lí, thiết nghĩ bầu Đức nên đồng ý ngay lập tức.

Người ta bảo “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, chưa dám khẳng định, bóng đá Việt Nam toàn một màu đen, nhưng nói gỡ “Lỡ Công Phượng bị chơi xấu và chấn thương dài hạn thì sao?”.

Lúc đó, trách nghiệm thuộc về ai? Mặt khác, cho Công Phượng đi tu nghiệp cũng là một cách anh tránh xa những thị phi của giới truyền thông. Biết đâu, sang nước bạn, khi áp lực được giải tỏa, chàng tiền đạo này lại tỏa sáng.

Nói tóm lại, một viên ngọc sáng thì phải biết cách mài dũa, nếu không viên ngọc ấy mãi mãi chỉ ở dạng tiềm năng. Công Phượng cũng không khác. Anh cần những bước đột phá mới để thoát ra những chuỗi ngày đen tối như hiện nay.

Ngọa Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục