Công Phượng, Văn Toàn “nổ súng” HAGL vùi dập Than Quảng Ninh

19:26 Thứ ba 26/06/2018

Một ngày thi đấu quá xuất sắc của Văn Toàn và Công Phượng, bộ đôi này đã tỏa sáng rực rỡ giúp HAGL đánh bại Than Quảng Ninh 4-0 tại phố núi Pleiku.

Trong đội hình xuất phát của HAGL ở trận đấu gặp Than Quảng Ninh, đội bóng phố núi thi đấu với cầu thủ nội. Dù thiếu vắng đến 3 trụ cột là Văn Thanh, Văn Hạnh và Tăng Tiến do chấn thương thế nhưng HAGL đã có trận đấu tuyệt vời.

 Công Phượng, Văn Toàn “nổ súng” HAGL vùi dập Than Quảng Ninh - Bóng Đá

Văn Toàn tỏ sáng với hai bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: Đình Viên. 

Như thường lệ, Xuân Trường, Việt Hưng là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Đá ngay sau lưng của bộ đôi mũi nhọn Văn Toàn, Công Phượng và tiền vệ Công Minh Vương. Hồng Duy và Văn Sơn bao hai bên cánh của đội bóng phố núi.

Ngay ở phút thứ 2, Văn Toàn thoát xuống với tốc độ xé gió để đánh bại thủ môn Tuấn Linh đã ghi bàn thắng giúp HAGL vươn lên dẫn trước 1-0. Tự tin sau khi có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các học trò HLV Dương Minh Ninh thi đấu khá lấn lướt so với Than Quảng Ninh. Ở vòng đấu trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã nhận thất bại 1-2 ngay trên sân Cẩm Phả trước Sanna Khánh Hòa. Dù đã thi đấu cố gắng nhưng việc phải di chuyển đường xa và thi đấu với mật độ dày đặc thể lực của Than Quảng Ninh đã không còn đảm bảo.

Đây chính là lý do chỉ trong 5 phút cuối hiệp một, Than Quảng Ninh bất ngờ nhận hai bàn thua liên tiếp. Phút 41, lại là Văn Toàn từ đừng chuyền thông minh của Công Phượng, Văn Toàn băng lên dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0. Đúng 3 phút sau, đến lượt Công Phượng, HAGL được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. CP 10 đã có pha đá phạt hàng dào đẳng cấp nâng tỉ số lên 3-0.

 - Bóng Đá

Công Phượng kịp để lại dấu ấn của mình trong chiến thắng 3-0 của HAGL bằng pha đá phạt quá đẳng cấp. Ảnh: Đình Viên. 

Than  Quảng ninh đã có sự thay đổi nhân sự hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Tuy nhiên, một ngày mà các cầu thủ HAGL đã phòng ngự tập trung và hóa giải thành công các đợt tấn công của Than Quảng Ninh. Và nếu như hàng công Văn Toàn, Công Phượng chơi thăng hoa thì hôm nay hàng thủ của đội bóng phố núi với những cái tên như A Sân, A Hoàng, Nguyễn Hữu Anh Tài, Văn Tiến,..đã chơi hết sức chặt chẽ và khoa học. Tất cả đã nghĩ đến chiến thắng 3-0 giành cho HAGL, tuy nhiên đúng phút bù giờ cuối cùng cầu thủ được vào sân thay người, Thanh Tùng ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng phố núi. Với 3 điểm có được HAGL đã leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó với 25 điểm Than Quảng Ninh vẫn xếp vị trí thứ hai.

Bàn thắng: HAGL Văn Toàn  (2', 41'); Công Phượng  (44');  Thanh Tùng (45) 90'+3

Đội hình xuất phát:

HAGL: Phạm Văn Tiến, Lê Văn Sơn, Nguyễn Hữu Anh Tài, A Sân, A Hoàng, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương, Nguyễn Phong Hồng Duy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Dương Văn Khoa, Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Thanh Hiền, Dương Thanh Hào, Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Hải Huy, Phạm Nguyên Sa, Nghiêm Xuân Tú, Eydison, Mạc Hồng Quân.

Phương Nam | 19:00 26/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục