Công Phượng, Văn Toàn ghi "mưa bàn", HAGL thắng nghẹt thở Nam Định

19:12 Thứ hai 12/04/2021

TinTheThao.com.vnHoàng Anh Gia Lai đón tiếp Nam Định tại sân Pleiku với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu BXH V-League 2021.

Sức ép được đội bóng Phố núi thiết lập từ lúc đầu trận và ngay ở phút thứ 7, họ đã sút tung mành lưới Nam Định khi Văn Thanh có đường căng ngang khó chịu bên phía cánh phải, tạo điều kiện để Công Phượng tung cú ra chân 1 chạm, mở tỷ số cho đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang. 

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 2 phút sau, Hoàng Anh Gia Lai đã nhân đôi cách biệt. Từ quả đá phạt góc của Công Phượng bên cánh trái, trung vệ Memovic có pha bật cao đánh đầu trả bóng ngược về cho Minh Vương. Số 8 của HAGL tung cú sút hiểm hóc, đánh bại thủ môn Xuân Việt, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ sân Pleiku. 

Chưa dừng lại ở đó, phút 28, Brandao bị Wesley phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngại ngùng chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Văn Toàn hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình, giúp đại diện Phố núi dẫn trước đến 3-0 chỉ sau chưa đầy nửa tiếng đồng hồ. 

Phút 41, Nam Định nhen nhóm lại hy vọng khi Xuân Tân lập siêu phẩm bằng cú sút xa ở khoảng cách hơn 20m, đánh bại thủ thành Tuấn Linh và thu hẹp khoảng cách xuống còn 3-1. 

Sau trận HAGL - Bóng Đá

Văn Toàn ghi bàn ngay trong ngày sinh nhật. Ảnh: Quang Thịnh.  

Có được cách biệt an toàn thế nhưng khi trở lại sau giờ nghỉ, HAGL lại thi đấu thiếu tập trung và để đối thủ giành lại thế trận. Phút 64, trọng tài một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng lần này, người được hưởng lợi thế là các vị khách Nam Định khi Minh Nghĩa bị Hồng Duy đẩy ngã trong vòng cấm. 

Trên chấm 11m, Rodrigo không mắc sai lầm nào để thu hẹp tỷ số xuống còn 2-3, qua đó mang đến hy vọng lớn về một cú lội ngược dòng cho đại diện thành Nam. Về phía HAGL, khó khăn lại ập đến với họ khi tiền vệ trụ cột, Lương Xuân Trường bất ngờ dính chấn thương và phải rời sân, nhường chỗ cho Triệu Việt Hưng. 

Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, kịch tính lại được đẩy lên khi đội trưởng Anh Quang nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Quang Nho và bị truất quyền thi đấu. Thế nhưng, trong thế thi đấu thiếu người, Nam Định lại bất ngờ có bàn gỡ hoà 3-3 khi Thanh Trường có cú dứt điểm cận thành sau quả tạt của Xuân Tân bên phía cánh phải, đánh bại thủ môn Tuấn Linh ở phút 90+2. 

Những tưởng HAGL chỉ có thể rời sân Pleiku với 1 điểm sau bàn thua ở thời gian bù giờ thì bất ngờ, họ lại được hưởng phạt đền khi Wesley lại mắc sai lầm bằng việc để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Sau trận HAGL - Bóng Đá

Công Phượng đem về thắng lợi nghẹt thở cho HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.  

Có được "cơ hội vàng", Công Phượng đã không bỏ lỡ khi hạ gục thủ thành Xuân Việt trên chấm 11m, qua đó mang về thắng lợi nghẹt thở 4-3 cho HAGL, đồng thời giúp đại diện Phố núi củng cố vị trí số 1 trên BXH V-League 2021 với 22 điểm thu về được sau 9 vòng đấu, hơn đội đứng sau Viettel 3 điểm. 

Tỷ số: Hoàng Anh Gia Lai 4-3 Nam Định

Ghi bàn: 

Hoàng Anh Gia Lai: Công Phượng (7', 90+6'-pen), Minh Vương (9'), Văn Toàn (28'-pen)

Nam Định: Xuân Tân (41'), Rodrigo (64'), Thanh Trường (90+2')

Đội hình xuất phát:

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Dong Su, Memovic, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao.

Nam Định: Xuân Việt, Wesley, Anh Quang, Văn Trường, Minh Nghĩa, Đình Mạnh, Xuân Tân, Văn Hiếu, Đình Sơn, Xuân Quyết, Rodrigo.

Đăng Huy | 18:42 12/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục