Công Phượng và 7 tuyển thủ Việt Nam được chăm sóc đặc biệt

21:09 Thứ bảy 26/03/2022

8 tuyển thủ Việt Nam được xem là F1 của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Nhóm cầu thủ này ăn riêng, đi xe riêng đến sân tập ở Nhật Bản.

Theo tìm hiểu của Zing, 8 tuyển thủ Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Nhật Bản (JFA) xác định là F1. JFA thực hiện theo quy định phòng chống dịch của chính phủ Nhật Bản với những nguyên tắc cứng rắn, rập khuôn.

Nhóm cầu thủ này là tiền đạo Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến, Đào Văn Nam, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Thanh Bình. 8 cầu thủ này ngồi gần trợ lý Huy Khoa trên chuyến bay VN300 đến sân bay Narita sáng 26/3.

 - Bóng Đá

Công Phượng tập luyện dưới mưa chung với các cầu thủ khác của đội. Ảnh: VFF.

8 cầu thủ này sẽ ăn riêng trong một phòng, đi xe riêng đến sân tập và quay về cùng khách sạn của tuyển Việt Nam ở Metropolitan Tokyo Ikebukuro. Họ sẽ vào sân tập sau những người còn lại và cũng về nơi lưu trú sau các thành viên khác.

Trước đó, trợ lý Huy Khoa xét nghiệm dương tính với nCoV ở sân bay Nhật Bản. Ông được cách ly tại khách sạn khác và chờ đến lúc bình phục, mới có thể hội quân cùng tuyển Việt Nam. JFA muốn theo dõi sức khỏe những cầu thủ tiếp xúc gần với ông Khoa.

Cách làm của JFA có phần cứng ngắc vì 8 cầu thủ còn lại đã có kết quả RT-PCR âm tính ở sân bay. Theo quy định của FIFA và AFC, những thành viên mắc Covid-19 mới không đủ điều kiện tham gia vào trận đấu.

Công Phượng và 7 đồng đội được tách riêng ở khách sạn, nhưng vẫn tập chung với toàn đội. Điều này cho thấy việc được JFA chăm sóc đặc biệt cũng không thể hạn chế họ tiếp xúc với những người còn lại.

Chiều 26/3, tuyển Việt Nam có buổi tập bên ngoài sân thi đấu Saitama, cách khách sạn 30 phút di chuyển. Dẫu vậy, cả đội mất gấp đôi thời gian mới đến được sân. Hơn nữa, mưa bất chợt khiến tuổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 40 phút thay vì 2 tiếng.

Quang Thịnh - Zing.vn | 20:19 26/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục