Công Phượng, Tuấn Anh và mối duyên nợ với người Indonesia

10:12 Thứ hai 09/03/2015

Không phải Thái Lan hay Malaysia mà chính Indonesia mới là mối duyên nợ lớn nhất với lứa cầu thủ trẻ Công Phượng, Tuấn Anh. Cuộc so tài trên sân Mỹ Đình vào tối nay sẽ là lần thứ tư họ đối đầu với đối thủ nặng ký này.

Thất bại tại trận CK U19 ĐNÁ là một kỷ niệm khó quên với Công Phượng, Tuấn Anh

Chưa đầy 2 năm trước, những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... đã trình làng NHM bóng đá nước nhà trong màu áo U19 Việt Nam. Sự tiến bộ và hoàn thiện kể từ đó đến nay đã giúp họ có mặt trong màu áo U23 Việt Nam. Và tối nay, một lần nữa những cầu thủ này sẽ lại có dịp so tài với đối thủ đầy duyên nợ Indonesia.

Mối duyên nợ này bắt đầu từ giải U19 Đông Nam Á tổ chức trên đất nước Vạn đảo, tại trận đấu ở vòng bảng, sự xuất sắc của dàn cầu thủ HAGL (lực lượng nòng cốt của U19 Việt Nam khi đó) đã không để lối chơi thô bạo của đội chủ nhà làm gục ngã. Họ chiến đấu ngoan cường và giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Vài ngày sau, Công Phượng và Tuấn Anh lại có dịp so tài với đội bóng này trong trận chung kết. Nhưng ở lần hội ngộ họ đã không thể vượt qua đối thủ của mình bởi cách đá thô bạo đã tăng gấp nhiều lần so với cuộc so tài ở vòng bảng. Rất nhiều ca chấn thương của U19 đã khiến họ thất bại trong những loạt sút penalty. Mất chức vô địch vào tay đối thủ, nhiều cầu thủ đã bật khóc. Công Phượng hay Tuấn Anh cũng không giấu nổi nỗi buồn và sự thất vọng về trận thua này.

Lần thứ ba gặp nhau là lần đối đầu ở giải U22 Đông Nam Á. Rút kinh nghiệm sau trận thua trước đó, Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn đã cùng các đồng đội giành chiến thắng thuyết phục 3-1 bằng cả ba siêu phẩm của Xuân Trường, Công Phượng và Hồng Duy. Trận thắng này tiếp tục giúp lứa Công Phượng, Tuấn Anh khiến các cầu thủ trẻ của Indonesia chưa một lần đánh bại họ trong 90 phút thi đấu chính thức.

Trận đấu tối nay tuy chỉ mang tính chất giao hữu nhưng điều đó không thể làm giảm tính hấp dẫn. Đây là giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á đầy thách thức trước mắt, cả Việt Nam và Indonesia đều xem đây là trận đấu quan trọng để đưa ra thước ngắm về thực lực của mình trong thời điểm hiện tại.

U23 Indonesia có một thần đồng Evan Dimas được mệnh danh là "Messi xứ Vạn đảo" rất muốn rửa hận trước Công Phượng, Tuấn Anh. Anh đã chưa thể một lần giành thắng lợi sau 90 phút và đó là một động lực để thi đấu trong trận đấu tối nay.

Với Công Phượng, Tuấn Anh hay Văn Toàn, đây sẽ là cơ hội để họ tiếp tục ghi điểm và giành suất đá chính trong màu áo U23 Việt Nam. Một trận đấu mang nhiều ý nghĩa chắc chắn sẽ mang đến cho NHM những pha bóng đẹp mắt, hấp dẫn.

Nguyễn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục