Công Phượng tranh giải Fair Play với nữ CĐV

14:51 Thứ năm 03/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nguyễn Công Phượng (HAGL) đã được bình chọn vào đề cử giải Fair Play 2015 vì những hành động đẹp tại Giải U21 quốc tế vừa qua.

Hôm qua 2/12, Hội đồng thẩm định họp lần ba để chốt danh sách đề cử giải Fair Play 2015, giải thưởng nhằm tôn vinh những hành động đẹp trong bóng đá. Nguyễn Công Phượng và Hoàng Yến (thành viên Hội CĐV bóng đá Việt Nam VFS) đã lọt vào danh sách đề cử chính thức.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng cùng người cha. Ảnh: Đình Viên.

Nguyễn Công Phượng là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Tại Giải U21 quốc tế 2015, tiền đạo 20 tuổi luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất và góp công lớn giúp U21 HAGL lên ngôi vô địch. Công Phượng khiến khán giả mãn nhãn với những pha xử lý tinh tế cùng năm bàn thắng đẹp mắt.

Đặc biệt, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U21 HAGL trong trận chung kết gặp U19 Hàn Quốc, cầu thủ gốc Nghệ An đã chạy lên khán đài chia vui với người cha của mình. Sau đó, Phượng xin phép ban tổ chức cho cha mình xuống sân cùng nhận các giải thưởng cá nhân. Hành động đầy xúc động này cùng với lối chơi tận hiến của Công Phượng đã thuyết phục Hội đồng thẩm định đưa anh vào danh sách đề cử giải Fair Play.

Nếu Công Phượng tỏa sáng trên sân cỏ thì Hoàng Yến gây ấn tượng mạnh trên khán đài. Hoàng Yến nhiệt tình lĩnh xướng những hoạt động của VFS và gần như cô chưa vắng mặt trong các trận  đấu của ĐTQG, U23 và cả giải trẻ. Vừa qua, Hoàng Yến dùng nhà riêng làm nơi giặt giũ từng lá cờ, sơn từng băng rôn,… để cổ vũ cho U21 Việt Nam và U21 HAGL. Những trận đấu tại Giải U21 quốc tế thường xuyên có mưa lớn, nhưng Hoàng Yến không ngại dầm mưa để hô hào khán giả nhiệt tình tiếp lửa cho các cầu thủ dưới sân.

Hoàng Yến là CĐV nhiệt thành của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Hà Bạch - Đức Nam.

Ngoài Công Phượng và Hoàng Yến, trước đó Hội đồng thẩm định đã chọn ra ba đề cử khác, đó là các tuyển thủ U23 Việt Nam dành tặng bàn thắng cho Huỳnh Tấn Tài bị chấn thương, CĐV Hải Phòng phản đối thái độ thi đấu của đội nhà trong trận thua Cần Thơ, Abass Dieng tha thứ và động viên Thanh Hào sau khi chính anh bị phạm lỗi. Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào cuối tháng 12/2015 tại TP. Hồ Chí Minh.

Hoài Bình | 14:51 03/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục