Công Phượng sáng trở lại: Vì thầy Park, ơn thầy Chung và... nhờ vợ!

09:36 Thứ năm 25/06/2020

Công Phượng thăng hoa trở lại, bởi vì thầy Park cũng như công đầu thuộc về HLV Chung Hae Seong và nhờ tiếp sức tình yêu từ người vợ sắp cưới, Viên Minh.

Vì “bà xã” Viên Minh và cả thầy Park

Công Phượng khởi đầu tương đối chậm chạp ở V-League, nhất là thời điểm đầu tiên khi bóng đá Việt Nam trở lại sau thời dịch cúm Covid-19 khiến nhiều người thất vọng.

Tuy nhiên, sự thất vọng ấy vào lúc này đã ở lại phía sau, khi Công Phượng vừa có 2 trận đấu liên tiếp toả sáng, góp công đầu vào các chiến thắng của CLB TPHCM, cũng như ghi tên mình vào danh sách ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Sự ủng hộ lớn lao, nhưng đầy ý nhị của Viên Minh... 

Nhìn Công Phượng thi đấu trong 2 trận vừa qua, rõ ràng có sự khác biệt rất lớn so với trước đây. Dường như động lực để chân sút của tuyển Việt Nam thay đổi đến từ vợ sắp cưới Viên Minh cũng như HLV Park Hang Seo.

Nhìn cái cách Viên Minh ngồi ở một góc khán đài để cổ vũ cho chồng sắp cưới, cố gắng né tránh sự ồn ào của đám đông, hay quan tâm từ giới truyền thông, nhiều người tin rằng động lực cho Công Phượng chơi đầy nỗ lực đến từ sự ủng hộ âm thầm này.

Nó rất khác so với trước đây hay như nhiều bạn gái của các đồng đội ở tuyển Việt Nam bây giờ. Và có vẻ như một mái ấm với người vợ đúng nghĩa hậu phương đang giúp Công Phượng lấy lại được sự tự tin, quyết tâm sau chuỗi ngày khá u ám trong sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 giúp Công Phượng thăng hoa.

Đương nhiên, Công Phượng thăng hoa không chỉ vì sự ủng hộ của “hậu phương” mà còn là bởi ông Park – người luôn theo dõi, đặt niềm tin đối với chân sút này bất chấp phong độ có thế nào đi chăng nữa.

... nhưng công đầu thuộc về thầy Chung

Nếu Công Phượng chơi quyết tâm, nỗ lực để toả sáng tại vòng 5, vòng 6 V-League với động lực đến từ vợ sắp cưới và thầy Park thì công đầu cho chân sút đang khoác áo CLB TPHCM bay cao chắc chắn thuộc về HLV Chung Hae Seong.

Ngoài việc tin tưởng vào tiền đạo từng làm việc chung cách đây 2 mùa giải ở HAGL, sự nhanh nhạy và thậm chí dũng cảm của thầy Chung cũng làm cho Công Phượng thay đổi để có liên tiếp những bàn thắng ở V-League 2020.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, công đầu chắc chắn thuộc về HLV Chung Hae Seong khi cời trói cho Công Phượng tung hoành.

Nói thế là không phải quá, bởi nếu xét trên phương diện phong độ rồi tới màn trình diễn ở cúp Quốc gia 2020 hay trong cuộc đối đầu với CLB Sài Gòn rõ ràng Công Phượng khó tìm được tấm vé đá chính, bởi chơi rất mờ nhạt.

Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất tại V-League chiến lược gia đồng hương của thầy Park vẫn tự tin trao cho Công Phượng một suất đá chính, bên cạnh những thay đổi to lớn về mặt con người của đội nhà nhằm “cởi trói” cho tiền đạo người xứ Nghệ toả sáng.

Thay đổi lớn nhất, và được coi quyết định vô cùng dũng cảm mà ông Chung thực hiện trong 2 trận đấu Công Phượng toả sáng không gì khác là cất đội trưởng Phi Sơn trên băng ghế dự bị.

Không có Phi Sơn, không gian chơi bóng của Công Phượng được mở ra và rộng hơn trước rất nhiều, để điều này như một sự giải thoát dành cho chân sút của tuyển Việt Nam khi thoả sức tung hoành, không sợ giẫm chân với người đàn anh đồng hương.

Quyết định mà ông Chung đưa ra trong 2 trận đấu gần nhất mang đến kết quả không chỉ là đội nhà chiến thắng mà còn giúp Công Phượng đang trở lại là chính mình.

Chính vì những điều này mới nói Công Phượng rực sáng vì Viên Minh, ông Park nhưng công thuộc về HLV Chung Hae Seong là như vậy.

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 06:03 25/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục