Công Phượng nói “lời gan ruột”, hé lộ kinh nghiệm tại trời Âu

23:49 Thứ tư 26/02/2020

TinTheThao.com.vnBàn mở điểm của “Messi Việt Nam” không những giúp TP.HCM có chiến thắng đầu tay trong năm 2020 mà còn giúp đại diện Việt Nam vươn lên chiếm ngôi đầu bảng F AFC Cup 2020.

Trận ra quân gặp Yangon United, Công Phượng là tác giả bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho TP.HCM. Đây là kết quả có phần thất vọng cho đội khách khi á quân V-League 2019 được đánh giá cao hơn và rất khát khao chiến thắng. Đến trận gặp Hougang United, sự chờ đợi của NHM đã được đền đáp xứng đáng khi “Messi Việt Nam” mở tỷ số 1-0 từ pha dứt điểm khá tinh tế. TP.HCM thi đấu tưng bừng dẫn trước 3-0 và thắng chung cuộc 3-2. Kết quả này giúp đội chủ sân Thống Nhất chiếm đỉnh bảng F với 4 điểm sau 2 trận.

Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ thật lòng sau trận thắng Hougang United: “Hiệp 1, TP.HCM thể lực còn khỏe nên thi đấu tốt, phát huy hiệu quả. Khi có sức khỏe thì tinh thần tỉnh táo hơn. Mặt sân nhân tạo cứng nên chúng tôi có những tình huống không tốt, dẫn đến sai lầm khiến cả đội chững lại. Thêm vào đó, vào cuối trận thể lực suy giảm nên để cho đội chủ nhà gỡ lại 2 bàn. Tôi rất vui khi TP.HCM giành chiến thắng chung cuộc, hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm. Chúng tôi đã làm rất tốt và sẽ nỗ lực hơn nữa để tiến bộ trong trận tới”.

 - Bóng Đá

"Messi Việt Nam" mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội.

Như vậy, nếu tính luôn trận vòng sơ loại AFC Champions League thua Buriram United, Công Phượng đã chơi 3 trận chính thức cho TP.HCM, ghi 2 bàn thắng. Thành tích bước đầu này là cú hích tinh thần mạnh mẽ để chân sút gốc Nghệ An bỏ lại sau lưng khoảng thời gian đáng quên tại Hàn Quốc rồi Bỉ. Công Phượng thừa nhận thất bại tại trời Âu là động lực, nguồn cảm hứng giúp anh hoàn thiện bản thân và trở lại ấn tượng.

Quay lại Việt Nam tôi có một chút thất vọng vì đã không làm được gì ở châu Âu. Nhưng khi xác định về TP.HCM, tôi luôn phải cố gắng, nỗ lực hết mình, vận dụng những gì đã trải nghiệm ở nước ngoài nhằm cải thiện bản thân, phát triển hơn nữa”, Công Phượng phát biểu với Fox Sports Asia.

 - Bóng Đá

Công Phượng khuynh đảo hàng thủ Hougang United.

Trang chủ AFC đánh giá khá cao màn trình diễn ấn tượng của Nguyễn Công Phượng và 2 đồng đội là Trần Phi Sơn, Amido Balde trong trận thắng Hougang United. Tam giác tấn công “huyền ảo” này là chìa khóa giúp TP.HCM bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, thầy trò HLV Chung Hae Seong sẽ tranh siêu cúp Việt Nam gặp Hà Nội tại sân Thống Nhất vào ngày 1/3 mở màn cho mùa giải mới. Lượt trận thứ 3 AFC Cup 2020 bảng F, TP.HCM tiếp Lao Toyota trên sân Thống Nhất vào ngày 10/3.

Gia Minh | 22:51 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục